Đắk Lắk: Triệt phá đường dây trồng, tàng trữ, mua bán cần sa liên tỉnh quy mô lớn

Thanh Nga 22/12/2022 17:04

Ngày 22/12, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng trong đường dây trồng, tàng trữ, mua bán cần sa liên tỉnh với quy mô lớn.

Lực lượng chức năng đang kiểm đếm tang vật.

4 đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Mạnh (37 tuổi), Nguyễn Thành Nhân (37 tuổi), Chu Văn Thiêm (35 tuổi) cùng trú tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông và Phùng Văn Kiên (35 tuổi), trú huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 11/12, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Cư Né, huyện Krông Búk, tổ công tác thuộc trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 48A - 137.05 do Nhân điều khiển, lưu thông hướng từ huyện Ea H’leo về tỉnh Đắk Nông có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra, trên xe lúc này có chở theo Mạnh. Qua kiểm tra, phát hiện trong xe có 3 bao xác rắn bên trong có chứa 22 kg cần sa và 1 túi đeo màu đen bên trong chứa 300 hạt giống cây cần sa. Bước đầu nhận định đây là vụ việc phạm tội về ma túy có dấu hiệu hoạt động theo đường dây liên tỉnh.

...
Số cần sa bị lực lượng chức năng thu giữ.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Krông Búk đã khẩn trương huy động tối đa lực lượng và phối hợp với Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra mở rộng làm rõ các đối tượng trong đường dây.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Mạnh tại thôn 8, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông phát hiện, thu giữ thêm 720 hạt giống cây cần sa. Khám xét rẫy của Phùng Văn Kiên tại thôn Đồng Tâm, xã Ia Ga, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai phát hiện nhiều lá cây cây cần sa. Kiểm tra xe khách mang biển kiểm soát 81B - 014.69 của nhà xe Kính Diên Hồng cơ quan Công an đã thu giữ thêm 9,4 kg hoa cây cần sa đựng trong 2 thùng xốp. Tổng số cần sa khô thu giữ là hơn 31 kg và hơn 1.000 hạt giống cây cần sa.

...
Lực lượng Công an lấy lời khai đối tượng.

Qua điều tra, bước đầu xác định được Mạnh là đối tượng chủ chốt đã thiết lập một đường dây trồng, mua bán cần sa liên tỉnh. Thông qua mạng xã hội Facebook, Mạnh tìm mua hạt giống cây cần sa, giao cho người khác trồng, sau đó thu mua lại hoa cây cần sa và bán cho các đối tượng ở các tỉnh thành khác để thu lợi.

Mạnh liên hệ và giao cho Thiêm tìm người có nhu cầu trồng, hướng dẫn cách chăm sóc, thu hoạch sau đó mua lại hoa cần sa bán để hưởng chênh lệch. Hoa cần sa khô sẽ được Mạnh thu mua với giá tiền từ 13 đến 16 triệu đồng/kg. Sau đó, móc nối bán lại cho các đối tượng ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác với giá từ 20 đến 25 triệu đồng/kg.

Vận dụng các mối quan hệ xã hội, Thiêm đã trao đổi với Kiên (về việc sẽ cung cấp hạt giống, bao tiêu sản phẩm và được Kiên đồng ý. Khoảng tháng 8/2022, Thiêm giao hạt giống cần sa cho Kiên trồng trên 0,9 ha đất rẫy tại tỉnh Gia Lai. Đầu tháng 12/2022, Thiêm liên lạc với Mạnh báo đến tỉnh Gia Lai để lấy hoa cần sa.

Sáng 11/12/2022, Mạnh thuê Nguyễn Thành Nhân điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 48A - 137.05 từ tỉnh Đắk Nông di chuyển đến huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai để lấy hoa cần sa. Sau khi nhận hoa cần sa thành phẩm, các đối tượng đã đóng trong bao xác rắn, thùng xốp gửi xe khách xuống TP Hồ Chí Minh và trực tiếp chở về tỉnh Đắk Nông để tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Búk tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Triệt phá đường dây trồng, tàng trữ, mua bán cần sa liên tỉnh quy mô lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO