Đắk Lắk: Trong vòng nửa tháng có 8 trẻ tử vong vì đuối nước

Thanh Nga 12/04/2022 16:43

Tính từ cuối tháng 3 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước tập thể, khiến 8 học sinh tử vong thương tâm.

Vụ đuối nước vừa xảy ra tại thôn Ea Chiêu, xã Ea Tân (huyện huyện Krông Năng Đắk Lắk, khiến hai chị em tử vong. Nạn nhân là em Lý Hải B. (học sinh lớp 3, Trường tiểu học Bế Văn Đàn) và em Nông Thị T. (học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ). B. và T. là hai chị em cùng mẹ khác cha.

Vụ đuối nước vừa xảy ra tại thôn Ea Chiêu, xã Ea Tân (huyện huyện Krông Năng Đắk Lắk, khiến hai chị em tử vong.
Vụ đuối nước vừa xảy ra tại thôn Ea Chiêu, xã Ea Tân (huyện huyện Krông Năng Đắk Lắk, khiến hai chị em tử vong.

Được biết, chiều 11/4, hai chị em T. ra vườn để cắt cỏ phụ bố mẹ nhưng không may bị trượt chân ngã xuống ao của gia đình. Người dân sau đó phát hiện hô hoán và báo cho gia đình, tuy nhiên do ao nước sâu (khoảng 7 - 8 m) nên việc tìm kiếm hai em gặp nhiều khó khăn. Khoảng một tiếng sau, thi thể em T. đã được tìm thấy, tối cùng ngày thi thể em B. cũng đã được người dân vớt lên đưa lên bờ.

Nơi hai chị em T. ra vườn để cắt cỏ phụ bố mẹ nhưng không may bị trượt chân ngã xuống ao tử  vong.
Nơi hai chị em T. ra vườn để cắt cỏ phụ bố mẹ nhưng không may bị trượt chân ngã xuống ao tử vong.

Trước đó chiều 10/4, tại xã DliêYa (huyện Krông Năng) cũng xảy ra vụ đuối nước khiến 3 em học sinh tử vong. Được biết, em N.T.H.G. (học sinh lớp 8), em N.T.N.T. (học sinh lớp 4, là em gái của em G.) và em M.T.D. (học sinh lớp 5) rủ nhau ra 1 hồ nước trong buôn để bắt ốc. Trong lúc bắt ốc, các em bị cuốn vào khu vực nước sâu. Người dân phát hiện vụ việc nên tìm kiếm, đến chiều tối cùng ngày đã tìm thấy 3 thi thể của các em, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Đau xót nhất là vụ đuối nước xảy ra ngày 27/3, tại xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) khiến ba chị em ruột là em C.T.Q.M. (9 tuổi), C.T.B.T. (7 tuổi) và C.Đ.M. (5 tuổi) cùng tử vong tại hồ Ea Dhung Tiêng. Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên chính quyền địa phương, Công an huyện và các đoàn thể đã kêu gọi hỗ trợ để giúp đỡ gia đình mai táng cho ba em nhỏ.

Hiện, ngành chức năng và gia đình đang đẩy mạnh các biện pháp nhằm bảo vệ trẻ trước các tai nạn thương tích, nhất là thời điểm nghỉ hè sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Trong vòng nửa tháng có 8 trẻ tử vong vì đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO