Đắk Lắk: Truy vết 3 trường hợp F1 liên quan đến ca mắc Covid-19 ở TP HCM

Văn Dũng 09/02/2021 09:54

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận 3 trường hợp F1 có liên quan đến ca mắc Covid-19 ở TP HCM. Hiện những người này đã được đưa đi cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 9/2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin, cơ quan chức năng đã tổ chức truy vết thần tốc những người tiếp xúc với 3 trường hợp là F1 từ TP HCM về để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk), khoảng13h ngày 8/2, sau khi nhận được thông tin phản hồi từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk về trường hợp 1 gia đình ở thôn 14 (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 tại TP HCM, cơ quan chức năng đã điều tra, giám sát tình hình dịch tễ. Kết quả xác định, 3 trường hợp F1 là gia đình chị N.T.A.V. (SN 1993), anh H.Đ.G. (SN 1994, chồng chị V.) và cháu N.H.P. (SN 2020, con).

3 trường hợp này là hàng xóm của anh L.V.N. (người đã được xác định mắc Covid-19 tại TP HCM trước đó. Anh N. đã tiếp xúc gần với cả 3 trường hợp nêu trên.

Một khu dân cư bị cách ly trong đợt dịch trước.

Được biết, tối 5/2 gia đình chị V. lên xe khách Q.D. tại chợ Bình Triệu và về đến nhà lúc 5h ngày 6/2. Từ ngày 6/2 đến nay, gia đình chị V. đã tiếp xúc với 38 người tại thôn 14 (xã Ea Tiêu) và hẻm 128 đường Y Wang (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Bên cạnh đó, quá trình truy vết và xác minh các trường hợp đi chung xe, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính hàng chục người đi cùng chuyến xe khách từ TP HCM về Đắk Lắk. Ngoài ra, gia đình chị V. còn tới một số địa điểm công cộng.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, sức khỏe 3 trường hợp F1 này đều bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, đau họng hay khó thở. Ngay sau khi xác định là F1, cơ quan chức năng đã đưa gia đình tới cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) và tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin cũng đã phối hợp với xã Ea Tiêu điều tra, giám sát tình hình dịch tễ tại hộ các hộ gia đình. Tiến hành khử khuẩn tại hộ gia đình trường hợp trường hợp trên. Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, hôm nay (9-2) sẽ có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 3 trường hợp nêu trên.

Trong đợt dịch bùng phát này, tại Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành cách ly hàng ngàn trường hợp có liên quan, đồng thời thiết lập nhiều chốt kiểm soát dịch tại một số nơi để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Truy vết 3 trường hợp F1 liên quan đến ca mắc Covid-19 ở TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO