Đắk Lắk: Vận động được hơn 19,5 tỷ đồng Quỹ 'Vì người nghèo'

Văn Dũng 05/01/2021 16:02

Trong năm 2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh Đắk Lắk đã vận động được số tiền trên 19,5 tỷ đồng. Qua đó hỗ trợ xây dựng được hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết, chăm lo ổn định đời sống nhân dân...

Ngày 5/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021 và một số nội dung quan trọng khác.

Tham dự hội nghị có ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; bà H’Kim Hoa Byă, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đón nhận Cờ thi đua xuất sắc toàn diện.

Trong năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt chương trình hành động của Mặt Trận; đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào hành động cách mạng. Đáng chú ý, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về việc “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid 19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, ủng hộ đồng báo miền Trung bị thiệt hại do mưa bão gây ra”.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tổ chức kêu gọi, vận động, tiếp nhận nguồn kinh phí ủng hộ khảong 10,9 tỷ đồng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau” trong năm 2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 19,5 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ xây dựng được 389 ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 15,9 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng hàng nghìn suất quà và hỗ trợ khám chữa bệnh cho hộ nghèo, hỗ trợ các gia đình chính sách...

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận của tỉnh trong năm 2020.

Ông Cường nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, MTTQ các cấp trên địa bàn cần tích cực tuyên truyền, tăng cường vận động các tầng lớp nhân dân tham gia và ủng hộ.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã đón nhận Cờ thi đua xuất sắc toàn diện của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tặng Bằng khen cho các cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận; khen thưởng cho 5 doanh nghiệp đã có đóng góp trong tác xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Vận động được hơn 19,5 tỷ đồng Quỹ 'Vì người nghèo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO