Đắk Lắk: Vì sao người mẹ khai tử cho con trai 3 tuổi?

Thanh Nga 24/05/2022 14:42

Tối 23/5, Công an phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã đưa được cháu N.H.L. (3 tuổi) bị mẹ ruột khai tử khi đang còn sống từ huyện Đắk Mil (Đắk Nông) về giao cho cha cháu là ông Nguyễn Thế Dũng (41 tuổi, ngụ huyện Cư Kuin, Đắk Lắk).

Cháu bé 3 tuổi bị mẹ khai tử đã được tìm thấy.
Cháu bé 3 tuổi bị mẹ khai tử đã được tìm thấy.

Vụ việc hi hữu này đang gây xôn xao dư luận những ngày qua. Trước đó, ngày 11/5, chị T.T.N.P., 32 tuổi, mẹ ruột của cháu L. đến UBND phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, làm thủ tục khai tử cho con trai chị là cháu N.H.L. Chị P. khai cháu L. mất do bệnh viêm phổi vào lúc 18h30 ngày 4/5. UBND phường Tân An đã cấp giấy chứng tử cho cháu L mà không xác minh.

UBND phường Tân An cho biết: Khi đến làm thủ tục khai tử cho con, chị P. mang đầy đủ giấy tờ, lại khóc lóc nói con trai vừa mất do bệnh viêm phổi nên cán bộ phường không tiện hỏi nhiều. Chị P. cũng ký cam kết lời khai để chứng tử. Tuy nhiên, đến tối 19/5 thì cha cháu L. đăng lên mạng xã hội Facebook sự việc cháu còn sống nhưng bị mẹ làm thủ tục khai tử.

người thân của cháu N.H.L đã kéo đến trụ sở UBND phường Tân An yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương có biện pháp tìm kiếm cháu L.
Người thân của cháu N.H.L. đã kéo đến trụ sở UBND phường Tân An yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương có biện pháp tìm kiếm cháu L..

Ông Nguyễn Thế Dũng cùng nhiều người thân của cháu N.H.L. đã kéo đến trụ sở UBND phường Tân An yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương có biện pháp tìm kiếm cháu L.. Phường Tân An nhiều lần liên lạc với chị P. để mời đến làm rõ sự việc nhưng không có kết quả.

Đến chiều 23/5 thì chị P. đến trụ sở Công an phường Tân Lợi trình báo. Sau đó Công an phường Tân Lợi cùng cán bộ phường Tân An và người nhà ông Dũng lên huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đón cháu L. đưa về bàn giao cho gia đình.

Hai bên thỏa thuận giao cháu N.H.L cho bố đẻ  (Nguyễn Thế Dũng) chăm sóc.
Hai bên thỏa thuận giao cháu N.H.L. cho bố đẻ là ông Nguyễn Thế Dũng chăm sóc.

Về nguyên nhân vụ việc, bước đầu chị P. trình báo với Công an phường Tân Lợi: Chị P. và ông Dũng đã ly hôn, nhưng thường xảy ra mâu thuẫn mỗi khi chồng cũ đến gặp con trai; việc khai tử cho con trai là để gửi giấy khai tử cho chồng cũ, nhằm ngăn không cho người này gặp con.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Vì sao người mẹ khai tử cho con trai 3 tuổi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO