Đắk Lắk: Xử lý 20 người dùng bằng THPT giả để 'xin vào biên chế'

Đ.Mai 26/09/2021 15:04

Kiểm tra hồ sơ, Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện 20 người sử dụng bằng THPT giả học lên đại học, cao đẳng để xin việc tại các cơ quan nhà nước.

Ngày 26/9, Đại tá Nguyễn Hữu Lương, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện 20 trường hợp sử dụng bằng giả và bằng không hợp lệ tại một số trường học, cơ quan ở huyện Cư Kuin.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát và làm rõ đường dây làm, bán bằng giả liên quan đến các đối tượng trên”, Đại tá Lương nói.

Kiểm tra bằng cử nhân, cao đẳng của một trong số các trường hợp dùng bằng THPT giả.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2021 đến nay, qua kiểm tra một số cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Cư Kuin, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 20 người sử dụng 20 bằng tốt nghiệp THPT giả.

Những người này sau đó đã thi đậu tại các trường và được cấp 20 bằng Cao đẳng, Đại học không hợp lệ. Trong số này, chủ yếu là giáo viên đang dạy học tại các trường trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Việc sử dụng bằng giả, bằng không hợp lệ đã gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của các cơ quan, tổ chức Nhà nước; gây bất công bằng trong cán bộ, công chức, viên chức và ảnh hưởng lớn đến chất lượng của công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Xử lý 20 người dùng bằng THPT giả để 'xin vào biên chế'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO