Đắk Mil thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn huyện

Thùy Trang 15/09/2021 09:14

Từ 22h ngày 14/9, toàn bộ huyện Đắk Mil, được áp dụng nghiêm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày13/9, huyện Đắk Mil test nhanh SARS-CoV-2 thì phát hiện chị N.T.T. (41 tuổi, làm nghề buôn bán, trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) dương tính, huyện tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR và kết quả vẫn dương tính. Ngành y tế Đắk Nông đã khoanh vùng, lập chốt phòng, chống dịch và tiến hành truy vết, và đã xác định thêm 3 trường hợp khác cũng dương tính với SAR-CoV-2 là những người sống cùng nhà với chị N.T.T..

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã xác định được trên 80 người tiếp xúc gần (F1) với các ca F0. Huyện Đắk Mil đã quyết định phong tỏa 4 khu vực có ca bệnh và triển khai thực hiện khoanh vùng, điều tra, truy vết F0, F1, F2. Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa vào khu điều trị của Trung tâm Y tế huyện và đưa 164 F1 đi cách ly tập trung. Ngành Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên toàn bộ khu vực phong tỏa và khử khuẩn môi trường tất cả các khu vực có ca bệnh và khu vực lân cận.

Cũng theo thông báo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Đăk Nông, từ 18h ngày 14/9 đến 6h ngày 15/9, toàn tỉnh đã ghi nhận 5 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, huyện Đắk R’lấp 3 trường hợp trong khu cách ly tập trung; huyện Đắk Mil 2 trường hợp mắc tại khu vực phong tỏa, cách ly.

Sau khi các trường hợp trên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, ngành Y tế cùng lực lượng chức năng đã khẩn trương điều tra, khai thác lịch trình di chuyển, truy vết các trường hợp liên quan, tiếp xúc gần; khoanh vùng, phong tỏa một số địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan đến các trường hợp trên và vận chuyển các bệnh nhân đến các khu cách ly điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh để cách ly, điều trị theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Mil thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO