Đắk Nông: Bắt giữ Giám đốc BQL dự án huyện Đắk G’long

Văn Dũng 05/12/2020 07:46

Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G’long vừa bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ vì liên quan đến việc cho một doanh nghiệp vay tiền lãi suất cao và tiến hành thu hồi vốn lẫn lãi bằng hình thức cắt tiền quyết toán từ các dự án đã hoàn công.

Ngày 4/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định bắt giữ Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G’long Phan Thanh Vỹ để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Ông Vỹ bị cơ quan chức năng bắt tại trụ sở làm việc. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Vỹ ở huyện Đắk G’long và TP Gia Nghĩa

Bước đầu điều tra, ông Vỹ đã dùng tiền cá nhân để cho một doanh nghiệp địa phương vay với lãi suất cao. Sau đó, tiến hành thu hồi vốn và lãi vay bằng hình thức cắt tiền quyết toán từ các dự án đã hoàn công.

Do ông Vỹ thu lãi suất cao, không theo thỏa thuận trước đó nên doanh nghiệp này không chấp thuận và làm đơn tố cáo.

Một lãnh đạo Huyện ủy Đắk G’long thông tin, đơn vị cũng đã chỉ đạo thực hiện các thủ tục tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và công tác đối với ông Phan Thanh Vỹ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ để xử lí theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Bắt giữ Giám đốc BQL dự án huyện Đắk G’long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO