Đắk Nông: Hơn 20 cán bộ đi 'giao lưu thể thao' giữa mùa dịch

Phạm Hưởng 08/08/2020 07:23

Hàng loạt giám đốc phòng giao dịch các huyện, giám đốc chi nhánh phòng giao dịch, các nhân viên, trưởng phòng, phó giám đốc, giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Đắk Nông đồng loạt có đơn xin “nghỉ phép” bất thường và đi công tác ngay giữa mùa dịch khiến dư luận xôn xao.

Trụ sở Agribank chi nhánh huyện Tuy Đức nơi một lãnh đạo xin phép nghỉ do bận việc gia đình.
Trụ sở Agribank chi nhánh huyện Tuy Đức nơi một lãnh đạo xin phép nghỉ do bận việc gia đình.

Cụ thể, 8 đơn xin nghỉ phép năm của các Giám đốc phòng giao dịch các huyện Tuy Đức, Cư Jút, Đắk Mil đến Giám đốc chi nhánh các phòng giao dịch thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông tỉnh Đắk Nông đều có thời gian nghỉ phép từ ngày 3/8/2020 đến ngày 5/8/2020 và có lí do cũng khá giống nhau là bận việc gia đình (chỉ có 2 đơn nêu lí do nghỉ phép theo chế độ quy định của Agribank và một đơn nghỉ phép cách ly y tế tại nhà phòng dịch Covid-19).

Ngoài ra, có khoảng 10 giấy ủy quyền của các cấp trưởng phòng, phó giám đốc và giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Đắk Nông cho các phó phòng hoặc Phó giám đốc chi nhánh được thiết lập từ ngày 23/7 - 31/7/2020 nêu lí do ủy quyền là đi công tác.

Thời gian đi công tác đối với cấp trưởng phòng, giám đốc chi nhánh phòng giao dịch từ ngày 1/8-5/8/2020, tuy nhiên đối với Giám đốc Phan Công Quế có thời gian đi công tác dài hơn từ ngày 28/7 -9/8/2020, còn với Phó Giám đốc Trần Hữu Trinh thời gian đi công tác từ ngày 3/8-7/8/2020.

Theo tìm hiểu của PV, sở dĩ lãnh đạo cấp trưởng phòng, giám đốc chi nhánh các phòng giao dịch đến cả giám đốc và phó giám đốc đồng loạt xin phép nghỉ việc và đi công tác là để thực hiện Kế hoạch – Chương trình công tác được ông Quế phê duyệt giao lưu thể thao, học tập kinh nghiệm tại Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh theo Giấy mời số 1246 ngày 15/7/2020 của Agribank Hà Tĩnh.

Kế hoạch - Chương trình được ký phê duyệt ngày 23/7/2020 có 19 cán bộ tại Hội sở chính của Agribank tỉnh Đắk Nông tham gia, cùng 8 đơn xin nghỉ phép của các giám đốc phòng giao dịch các huyện, chi nhánh phòng giao dịch.

Được biết, tại Quyết định 859 ngày 23/3/2020 chính ông Phan Công Quế ký thành lập Ban Chỉ đạo ứng phó dịch bệnh Covid-19 phân công ông là Trưởng Ban Chỉ đạo, còn Phó Giám đốc Trần Hữu Trinh là Phó Ban Chỉ đạo Thường trực.

Tuy là trưởng Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Agribank tỉnh nhưng ông Phan Công Quế lại tự ký phê duyệt Kế hoạch - Chương trình cho cán bộ, nhân viên đi giao lưu thể thao, học hỏi kinh nghiệm tại Hà Tĩnh ngay giữa lúc cả nước đang căng mình chống dịch khiến dư luận hết sức bất bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Hơn 20 cán bộ đi 'giao lưu thể thao' giữa mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO