Đắk Nông: Phát động toàn dân tham gia trồng cây gây rừng

Thanh Nga 19/05/2022 14:40

Nhân kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2022), sáng ngày 19/5, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tổ chức trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán năm 2022.

Toàn cảnh buổi Lễ phát động trồng cây, gây rừng.
Toàn cảnh buổi Lễ phát động trồng cây, gây rừng.

Lễ phát động với chủ đề “Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh” diễn ra tại khuôn viên Tượng đài Anh hùng N’Trang Long, TP Gia Nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc trồng cây xanh đối với con người. Mục tiêu của tỉnh đối với sự kiện này là tuyên truyền sâu rộng lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” đến toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Đắk nông tham gia trồng cây.
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tham gia trồng cây.

Đây cũng là dịp để toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức, trồng cây gây rừng. Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh kêu gọi toàn dân tham gia trồng cây, cùng góp sức phát triển kinh tế, tạo môi trường sống xanh, bền vững.

Toàn thể cán bộ, người dân, đoàn viên, thanh niên…đã đồng loạt ra quân trồng cây.
Toàn thể cán bộ, người dân, đoàn viên, thanh niên… đã đồng loạt ra quân trồng cây.

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh, sau buổi lễ phát động, toàn thể cán bộ, người dân, đoàn viên, thanh niên… đã đồng loạt ra quân trồng cây. Ngay sau đó, 1.000 cây thông ba lá đã được trồng quanh khu vực Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Đắk Nông hưởng ứng tham gia trồng cây.
Đoàn viên thanh niên tỉnh Đắk Nông hưởng ứng tham gia trồng cây.

Trong năm 2022, tỉnh Đắk Nông phấn đấu trồng gần 3 triệu cây xanh. Trong đó có 1 triệu cây thông ba lá sẽ được trồng tại khu vực hai bên đường Quốc lộ 14 và 28, Tỉnh lộ, Huyện lộ, đường đô thị, đường giao thông nông thôn, liên xã… nhằm phục hồi rừng thông cảnh quan của tỉnh Đắk Nông. Đây là đợt trồng cây, trồng rừng quy mô nhất của tỉnh Đắk Nông trong năm nay và cũng là một trong những sự kiện quan trọng của tỉnh.

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông tham gia trồng cây.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông tham gia trồng cây.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Phát động toàn dân tham gia trồng cây gây rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO