Đắk Nông: Tăng cường xây dựng hệ thống Mặt trận các cấp vững mạnh

Văn Dũng 17/11/2020 21:35

Ngày 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử hình thành và truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong 90 năm qua.

Quang cảnh buổi lễ.

Trải qua hàng chục năm lịch sử, xuyên suốt những năm tháng cách mạng, Mặt trận luôn công hiến vào những cuộc cách mạng, từ quá trình hoạt động, trải qua năm tháng với nhiều tên gọi khác gọi khác nhau để phù hợp với thời điểm khi đó. Minh chứng được thể hiện trong những thắng lợi lịch sử vẻ vang của nhân dân ta về sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc qua mọi thời kỳ. Qua đó, có thể thấy MTTQ Việt Nam là một trong những nhân tố quyết định đến thắng lợi của cách mạng.

Tại Đắk Nông, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự phối hợp và tạo điều kiện của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành và các tổ chức thành viên, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động đa dạng hóa hình thức, mở rộng khối đại đoàn kết các dân tộc; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, vùng sâu, vùng xa, tập hợp đoàn kết, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực, có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động...

Chỉ riêng từ năm 2015 đến nay, qua các phong trào, các cuộc vận động, Mặt trận các cấp đã vận động được nhân dân hiến trên 125 ha đất, đóng góp công sức vào việc xây dựng trên 100 km đường giao thông nông thôn, đưa 22/60 xã ở các huyện đạt chuẩn nông thôn mới; vận động được trên 25 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, trong đó Qũy “Vì người nghèo” ở 3 cấp được trên 15 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng gần 500 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” vận động được trên 2 tỷ đồng, xây dựng được 18 căn nhà tình nghĩa, giúp đỡ và cứu trợ nhưng hộ khó khăn trên 5 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước đang tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hướng về ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, MTTQ các cấp trong tỉnh cũng đã nhận được sự ủng hộ với tổng số tiền hàng tỷ đồng.

Những thành tựu to lớn đạt được trong thời gian qua của MTTQ tỉnh là kết quả tổng hợp của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, là kết quả của truyền thống đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân, của đồng bào các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh.

Tại buổi kỷ niệm, ông Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, những thành tích mà MTTQ các cấp đã đạt được trong thời gian qua.

Ông Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đắk Nông phát biểu tại buổi lễ.

“Phát huy những truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của MTTQ Việt Nam trong 90 năm qua, Mặt trận tỉnh Đắk Nông trong quá trình xây dựng và phát triển đã có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó tổ chức bộ máy được kiện toàn củng cố, phương thức hoạt động được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả; đội ngũ Mặt trận các cấp thường xuyên được quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng; tỷ lệ cán bộ Mặt trận tham gia cấp ủy, tham gia vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp ngày càng tăng”, ông Trung nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Lưu Văn Trung đề nghị, trong thời gian tới, tiếp tục xây dựng hệ thống Mặt trận các cấp vững mạnh; kêu gọi, tập hợp các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua, lao động sản xuất, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra vừa qua; thực hiện tốt quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả việc giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen cho 25 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong giời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Tăng cường xây dựng hệ thống Mặt trận các cấp vững mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO