Đắk Nông: Triệt phá vụ đánh bạc mang tính chất tinh vi, quy mô lớn

16/09/2020 21:33

Lực lượng chức năng bắt quả tang 19 đối tượng nam, nữ trú tại huyện Đắk Mil và Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) đang có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa trong tầng hầm một căn nhà.

Các đối tượng tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc bị tạm giữ. (Ảnh: TTXVN phát).

Ngày 16/9, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Mai Hồng Thắng (36 tuổi), Trần Minh Ty (29 tuổi) cùng trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông và 17 đối tượng khác để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc (theo quy định tại các Điều 321, 322, Bộ luật Hình sự 2015).

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về đấu tranh, triệt phá ổ, nhóm đối tượng đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên địa bàn, chiều 13/9, qua công tác nghiệp vụ, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang 19 đối tượng nam, nữ trú tại huyện Đắk Mil và Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) đang có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bằng hình thức xóc đĩa trong tầng hầm căn nhà của một người dân ở tổ dân phố 6, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ hơn 380 triệu đồng, nhiều tang vật, tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, tụ điểm đánh bạc này do Mai Hồng Thắng và Trần Minh Ty đứng ra tổ chức, điều hành.

Các đối tượng hoạt động rất tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm để qua mắt, trốn tránh cơ quan chức năng.

Trước khi đánh bạc, các đối tượng không cho các con bạc biết địa điểm đánh bạc mà tập trung họ tại một quán càphê trên địa bàn, sau đó dùng xe ôtô 15 chỗ và xe ô tô du lịch (do các đối tượng thuê) để chở các con bạc đến gần địa điểm đánh bạc mà chúng đã bố trí từ trước, chia thành từng nhóm và di chuyển bằng xe gắn máy hoặc đi bộ đến địa điểm đánh bạc nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Về địa điểm tổ chức đánh bạc, các đối tượng thường chọn những ngôi nhà kiên cố có tầng hầm, có cửa và tường rào chắc chắn... Trong khi đánh bạc, chúng bố trí người canh gác, cảnh giới.

Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Triệt phá vụ đánh bạc mang tính chất tinh vi, quy mô lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO