Đảm bảo an toàn cho kỳ thi giữa dịch Covid-19

Việt Thắng 08/06/2021 15:30

Hà Nội tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Ngày 8/6, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội chủ trì Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của Thành phố, trên địa bàn huyện Thường Tín và quận Hoàn Kiếm.

Tại huyện Thường Tín, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Thường Tín và Trường THPT Lý Tử Tấn. Theo đánh giá, các điểm thi đã chủ động chuẩn bị theo các phương án phòng chống dịch đã được hướng dẫn, tuy nhiên, cần bám sát hơn nữa các văn bản của UBND TP và Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Y tế và các ngành để tổ chức kỳ thi tốt nhất, cố gắng tối đa đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi cũng như phụ huynh. Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Thường Tín không còn điểm phong tỏa, cách ly y tế. Trong công tác tổ chức thi tuyển vào lớp 10, toàn huyện có 3.331 thí sinh, 7 điểm thi, trong đó, có 01 trường hợp thí sinh là F1 theo quy định sẽ được xét tuyển.

Phát biểu tại cuộc kiểm tra, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh yêu cầu cao nhất trong thời điểm này là phòng dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, do đó cả hệ thống chính trị của huyện phải vào cuộc, bám sát quan điểm chỉ đạo của thành phố.

Đối với công tác chuẩn bị thi vào lớp 10, ông Tuấn yêu cầu huyện Thường Tín phải rà soát lại toàn bộ kế hoạch, phương án, diễn tập cụ thể, chi tiết. Nhấn mạnh ngày đang đến rất gần, lãnh đạo huyện phải chỉ đạo các điểm thi khẩn trương tiến hành vệ sinh, khử khuẩn. Đến hết thứ Năm, ngày 10/6, phải hoàn thành công tác chuẩn bị tại tất cả các điểm thi và tổ chức diễn tập điểm thi vào thứ Sáu, ngày 11/6, trên tinh thần đảm bảo tốt nhất các điều kiện, tổ chức thành công kỳ thi này

Đi kiểm tra tại quận Hoàn Kiếm, đoàn kiểm tra đánh giá quận làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc tổ chức kỳ thi tuyển vào lớp 10 được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản. Toàn quận có 4 điểm thi với tổng số 2.183 thí sinh, 1 điểm chấm thi chuyên. Đến thời điểm này, quận đã tổ chức diễn tập và cả 4 điểm thi đã sẵn sàng cho ngày thi chính thức.

Tại đây ông Tuấn, nhấn mạnh quận Hoàn Kiếm không được lơ là, chủ quan mà phải xác định việc phòng, chống dịch còn lâu dài. Quận cần tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, rà soát lại, đảm bảo tuyệt đối không được để xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung, nghiên cứu để đưa ra ngoài nội đô kết hợp với giám sát qua camera. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm trong phòng chống dịch.

Cùng ngày, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố Hà Nội, các quận, huyện, thị xã của Thành phố đã đồng loạt tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Hoạt động này nhằm chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch, xử lý các tình huống đột xuất, bất thường, bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Tại các điểm thi trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa); THCS Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai); THPT Phan Đình Phùng, THCS Thăng Long (quận Ba Đình); THCS Nhật Tân (quận Tây Hồ). Công tác chuẩn bị và triển khai các bước diễn tập đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình như hướng dẫn của liên ngành Sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Trước khi tổ chức diễn tập, nhân viên nhà trường và nhân viên y tế của các đơn vị đã vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi, khuôn viên trường. Các điểm thi đều được mở cửa bảo đảm thông thoáng, có đủ hệ thống điện và quạt phục vụ thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo an toàn cho kỳ thi giữa dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO