Đảm bảo an toàn cho người tìm kiếm nạn nhân mưa lũ

Tấn Thành 06/11/2017 14:34

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: “Việc tìm kiếm cứu nạn phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia tìm kiếm, bởi tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp, có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào”.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến hiện trường thị sát và chỉ đạo công tác cứu hộ.



Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Sáng nay, 6/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có chuyến thị sát tình hình mưa lũ, sạt lở núi trên địa bàn huyện Bắc Trà My.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến hiện trường thị sát và chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân đang mất tích, đồng thời thăm những gia đình có người thân bị chết do sạt lở núi vùi lấp,

Báo cáo của UBND huyện Bắc Trà My, tính đến thời điểm 12h ngày 6/11, toàn huyện đã có 12 người chết và mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua. Trong đó đã tìm được 6 thi thể, còn lại 6 nạn nhân vẫn đang được lực lượng chức năng đang tìm kiếm (tại thị trấn Trà My có 2 người mất tích; xã Trà Giang 1 người; khu vực thủy điện Trà My 1, Trà My 2 là 3 người).

Ngoài ra tại các xã Trà Dương và 1 phần xã Trà Đông do mưa lũ lớn đã làm vỡ 1 phần đập tràn của hồ chứa nước Hố Rôn khiến hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu trong lũ. UBND huyện đã kịp thời di dời 3.500/3.800 khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương Quảng Nam nói chung, huyện Bắc Trà My nói riêng trong việc kịp thời di tản người dân ra khỏi vùng nguy hiểm cũng như công tác triển khai các phương án phòng chống lũ lụt.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Việc tìm kiếm cứu nạn phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia tìm kiếm, bởi tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp, có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào. Cần phải sơ tán triệt để những người dân còn lại ở trong vùng nguy hiểm để giảm thiểu đến mức tối đa thiệt hại về con người”.

Đối với công tác quản lý vận hành, xả lũ ở các nhà máy thủy điện, Phó Thủ tướng lưu ý, cần phải kiểm tra, kiểm soát được lưu lượng của các đập thủy điện xả lũ trong thời gian này để đảm bảo an toàn cho người dân hạ du.

Đặc biệt là đối với những đập thủy điện nhỏ, yếu, chất lượng không đảm bảo thì cần phải có sự giám sát chặt chẽ để có phương án đối phó kịp thời.

UBND huyện cần phải nắm chắc tình hình của từng người dân, đảm bảo không để người dân bị đói trong mưa bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo an toàn cho người tìm kiếm nạn nhân mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO