Đảm bảo an toàn kỳ thi vào lớp 10

Dung Hòa 09/06/2021 08:30

Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội, ngày 8/6, Ban Chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức diễn tập công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2021-2022.

Diễn tập phòng chống Covid-19 bảo đảm an toàn kỳ thi vào lớp 10 tại trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

Nhiều tình huống, nhiều kịch bản

Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT, thi và tuyển sinh vào lớp 10 THPT quận Ba Đình năm 2021 cho biết: Buổi diễn tập được tổ chức với mục tiêu phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Không chỉ vậy, diễn tập cũng tạo điều kiện cho phụ huynh đưa đón học sinh tại địa điểm thi được thuận lợi, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Nhằm phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, UBND quận Ba Đình đã xây dựng các kế hoạch, phương án, chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật lực, các trang thiết bị cần thiết khác để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo điện, nước… tại địa điểm thi và các điểm chờ thi. Việc tổ chức diễn tập lần này đã có sự chuẩn bị kỹ về nội dung, đồng thời chuẩn bị kỹ các phương án hiệp đồng giữa các đơn vị đảm bảo tính thống nhất, có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, các cơ quan đơn vị và lực lượng tham gia phục vụ công tác tại toàn bộ các địa điểm thi trên địa bàn quận.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã được quận Ba Đình chuẩn bị tương đối chu đáo, kỹ lưỡng với đầy đủ các tình huống, kịch bản được đặt ra và lên phương án xử lý. Năm nay, quận Ba Đình có 7 điểm thi với khoảng 3.500 thí sính tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT. Quận cũng đã chuẩn bị 9 điểm chờ để phục vụ phụ huynh đưa đón con em đến trường thi.

Tại quận Hoàng Mai, trong sáng 8/6 công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 được tổ chức tại Trường THCS Hoàng Liệt. Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Hoàng Mai cũng đã chỉ đạo nhà trường diễn tập thực hiện các quy trình bao gồm 11 nội dung nói trên. Đặc biệt là việc hướng dẫn, nhắc nhở, giám sát thí sinh và phụ huynh thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19...

Tương tự, trong ngày 8/6, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Đống Đa tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19, cách xử lý các tình huống bất thường để bảo đảm an toàn cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại điểm thi Trường THCS Thái Thịnh. Năm nay, quận Đống Đa có 7 điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 , đặt tại các trường: THPT Lê quý Đôn, THPT Kim Liên, THPT Đống Đa, THPT Quang Trung, THPT Phan Huy Chú, THCS Nguyễn Trường Tộ và THCS Thái Thịnh.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Đống Đa, các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất và các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm đủ các điều kiện tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế. Từ nay tới trước ngày thi, công tác diễn tập phòng, chống dịch sẽ được tổ chức tại tất cả điểm thi.

Trước đó, trong ngày 7/6 một số điểm thi tại các quận, huyện cũng đã tổ chức diễn tập phòng chống Covid-19 phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021-2022. Đơn cử như UBND quận Đống Đa tổ chức diễn tập phân luồng và xử lý tình huống phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Trường THPT Kim Liên; Huyện Thanh Trì tổ chức diễn tập công tác y tế, phòng chống dịch Coivid-19 tại Trường THCS Thanh Liệt…

Ngày 12 và 13/6, Hà Nội tổ chức thi vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/6/2021 với hơn 93.000 thí sinh. Hoạt động diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi lớp 10 THPT nhằm chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch, giúp các thành viên tại điểm thi có kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống đột xuất, bất thường trong quá trình tổ chức kỳ thi, bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lần đầu tiên học sinh Hà Nội sẽ làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi vào lớp 10 bằng hình thức trực tuyến. Theo hướng dẫn của Sở GDĐT Hà Nội, trước 16h ngày 11/6, các trường THCS sẽ lựa chọn thời gian hợp lý trong ngày để tổ chức phổ biến quy chế thi bằng hình thức trực tuyến và hướng dẫn thí sinh dự thi, tạo điều kiện và thông báo để phụ huynh cùng tham gia với thí sinh.

Các trường THCS nơi thí sinh đăng kí dự thi sẽ tổ chức học tập Quy chế thi cho thí sinh. Các giáo viên sẽ phổ biến điều 14 (trách nhiệm của thí sinh), điều 54 (xử lí thí sinh vi phạm quy chế thi), danh sách máy tính bỏ túi được phép mang vào phòng thi. Trường THCS tập hợp các sai sót của thí sinh để gửi Phòng GDĐT. Phòng GDĐT tổng hợp sai sót ở các Trường THCS và báo cáo Sở bằng văn bản.

Để chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022, Sở GDĐT Hà Nội huy động hơn 500 thanh tra làm nhiệm vụ cắm chốt tại 184 điểm thi. Ngoài ra, Sở GDĐT Hà Nội còn thành lập 16 tổ giám sát (mỗi tổ có 3 thành viên), có nhiệm vụ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra tại các điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo an toàn kỳ thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO