Đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm tiêm vaccine quận Bình Tân

Toàn Nghĩa 03/08/2021 20:51

Bình Tân là một trong những quận đứng đầu tại TP.HCM về số ca mắc COVID-19, con số này hiện vẫn đang tăng từng ngày. Do vậy, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các điểm tiêm vaccine là đặc biệt quan trọng.

Có mặt tại một số điểm tiêm vaccine Covid-19 quận Bình Tân, đại diện Tổ công tác Bộ Y tế, BS Đinh Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em nhận định, nhìn chung các điểm tiêm được sắp xếp khoa học, một chiều, đúng quy trình. Các điểm đều bố trí đầy đủ nhân sự, bàn ghế, thuốc, xe cấp cứu...theo hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND TP.HCM.

Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề cần khắc phục như, việc mời đối tượng tiêm chủng chưa phân giờ theo chỉ đạo của thành phố, do vậy số đối tượng tập trung đông gây lộn xộn. Tại một số điểm, số người được mời trong 1 buổi thấp hơn công suất của các bàn tiêm, dẫn đến năng suất thấp.

Bên cạnh đó, danh sách và tin nhắn, giấy mời đi tiêm không trùng khớp, dẫn đến việc tìm người đã đăng ký trên phần mềm mất nhiều thời gian, gây ùn ứ…

“Hy vọng với sự sao sát và quyết tâm của các cấp chính quyền quận Bình Chánh chiến dịch tiêm chủng sẽ tiếp tục diễn ra an toàn và đảm bảo tiến độ, dịch bệnh Covid-19 sẽ nhanh được khống chế”, BS Đinh Anh Tuấn nhấn mạnh.

Một số hình ảnh về công tác tiêm vaccine Covid-19 tại quận Bình Tân:

Ảnh: Diễm Hằng
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm tiêm vaccine quận Bình Tân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO