Đảm bảo học sinh Hà Nội có đủ sách giáo khoa trước ngày khai giảng

Minh Quang 25/08/2021 15:26

Do thực hiện giãn cách phòng, chống Covid-19, cho đến nay, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội chưa thể chuyển sách giáo khoa (SGK) mới đến tay học sinh. Có trường đã nhận đủ SGK theo danh sách phụ huynh đăng ký, nhưng lại chưa thể chuyển tận tay các em, đặc biệt là SGK lớp 2, lớp 6 theo chương trình GDPT 2018. Điều này đã khiến nhiều bậc phụ huynh băn khoăn.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, thành phố đã chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng bước vào năm học mới 2021- 2022 và đã có giải pháp để đảm bảo học sinh có đủ SGK trước thềm khai giảng.

Thời gian qua, Sở GDĐT Hà Nội đã tham mưu với thành phố ban hành danh mục SGK mới lớp 2 và lớp 6. Các nhà trường đã lựa chọn và đăng ký với các nhà xuất bản để triển khai phát hành sách tới tay phụ huynh và học sinh.

Đảm bảo SGK sẽ đến tay học sinh trước khai giảng năm học mới. Ảnh: TL.

Trước mối băn khoăn cận kề năm học mới, nhưng học sinh một số nơi vẫn chưa nhận được SGK, lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội cho biết, đã trao đổi sở GTVT thống nhất việc phát hành, vận chuyển SGK lớp 2, lớp 6 đến tay học sinh trước khai giảng năm học mới.

Liên quan đến những khó khăn trong việc vận chuyển SGK để phục vụ cho năm học mới, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản về việc cấp mã xác nhận phương tiện phục vụ chuyển phát dụng cụ học tập của các trường học trên địa bàn thành phố.

Tại văn bản này, thành phố cấp mã xác nhận phương tiện phục vụ chuyển phát dụng cụ học tập tại các trường học trên địa bàn thàn phố theo đề xuất của Sở GTVT. Giao Công an TP, Sở GDĐT, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan hướng dẫn, tạo điều kiện để phương tiện của trường học được lưu thông thuận lợi qua các chốt kiểm soát, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Sở GDĐT Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã hướng dẫn các trường học đăng ký danh sách phương tiện và thời gian hoạt động cụ thể với Sở GTVT. Các trường học phải chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch đối với người điều khiển phương tiện, người đi cùng theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.

Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXBGD Việt Nam cho biết: Đơn vị đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển SGK nhằm kịp thời cung ứng đầy đủ SGK trước ngày khai giảng. Đến ngày 20/8, khoảng 95% sách đã được phát hành về các địa phương. Với những tỉnh, thành phố đã có thời gian khai giảng dự kiến, NXBGD Việt Nam đề nghị các nhà trường có phương án phù hợp để nhận SGK, kịp thời chuyển tới học sinh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo học sinh Hà Nội có đủ sách giáo khoa trước ngày khai giảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO