Đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết

Quốc Trung 06/02/2021 13:54

Ngày 6/2, tới thăm và trao 200 suất quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo tại tỉnh Hậu Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, với truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái" của dân tộc, hàng năm mỗi khi Tết đến, xuân về, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành và địa phương luôn quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Cùng đi với đoàn có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi và chúc Tết các gia đình chính sách xã Long Thạnh.

Hậu Giang là tỉnh được thành lập sau cùng trong 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh đã quyết tâm vượt qua khó khăn, tận dụng lợi thế địa lý nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Theo đó, trong năm 2020, tăng trưởng kinh tế toàn tỉnh đạt 4,53%; thu nhập bình quân đầu người đạt 52,5 triệu/năm.

Trao quà Tết cho các gia đình xã Thạnh Xuân.
.

Đặc biệt, nếu như vào đầu năm 2016, toàn tỉnh có 29.045 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 14,9%, nhưng với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thoát nghèo, đến đầu năm 2020, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh còn 10.088 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,98%, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm trung bình 2,48%, vượt mục tiêu đề ra mỗi năm giảm trên 2%.

Trao quà Tết các gia đình chính sách xã Long Thạnh.

Cùng với đó, năm 2020, Hậu Giang cũng phấn đấu giảm 1% tỷ lệ hộ nghèo và 1% hộ cận nghèo. Trong đó, huyện Châu Thành A giảm 0,8% hộ nghèo và 0,8% hộ cận nghèo; huyện Phụng Hiệp giảm 2,5% hộ nghèo và 1,5% hộ cận nghèo; huyện Long Mỹ giảm 1,5% hộ nghèo và 1,2% hộ cận nghèo; huyện Vị Thủy giảm 1% hộ nghèo và 1% hộ cận nghèo….

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi trao quà ở Hậu Giang.

Tới thăm và trao 200 suất quà cho hộ nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Thạnh (huyện Phụng Hiệp) và xã Thạnh Xuân (huyện Châu Thành A), Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và MTTQ trong toàn tỉnh đã luôn quan tâm, chăm lo và tích cực vận động các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ để mỗi hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn luôn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững.

“Đây là nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hậu Giang”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận.

Chia sẻ với bà con về những thành tựu nổi bật của đất nước trong năm 2020, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh tới nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta khi quyết tâm vượt qua khó khăn của thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh Covid-19 để kinh tế đạt mức tăng trưởng dương, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 3.500 USD, an sinh xã hội được đảm bảo, lạm phát được kiềm chế, cơ sở hạ tầng được đầu tư, công tác phòng chống tham nhũng lãng phí không có vùng cấm và hệ thống chính trị ngày càng vững chắc. Từ đó củng cố niềm tin của nhân dân tới Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, chúc Tết tặng quà gia đình chính sách ngay tại nhà .

“Đặc biệt qua công tác phòng, chống dịch Covid-19, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định, lòng tin của người dân trước sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước và chỉ đạo kịp thời của Chính phủ được tăng cường. Từ đó huy động được sức mạnh của lòng dân trong chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Số tiền và hiện vật ủng hộ trị giá trên 2.200 tỷ đồng thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương là minh chứng rõ nét cho điều đó”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Trân trọng nhắc lại phát biểu của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII: Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày hôm nay, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là tiền đề để nhân dân ta tin tưởng, kỳ vọng vào việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và hướng tới mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045.

UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh trao 900 triệu đồng hỗ trợ Hậu Giang chăm lo Tết.

Nhấn mạnh với truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái" của dân tộc, hàng năm mỗi khi Tết đến, xuân về, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành, địa phương cơ sở luôn quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 có đổi mới khi Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Việt Nam đề xuất với thường trực Ban Bí thư để các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đi thăm, tặng quà tại các địa phương trên cả nước, để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết.

UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tặng 100 triệu đồng cho Hậu Giang chăm lo Tết cho bà con nghèo.

Trong không khí đầm ấm, hân hoan chào đón năm mới của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Hậu Giang nói riêng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn cấp ủy đảng, chính quyền cần quan tâm hơn nữa tới gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Tạo điều kiện để mỗi gia đình phấn đấu, vươn lên thoát nghèo thông qua hoạt động sản xuất, kinh doanh, thay đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; đồng thời mỗi người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo phải được tiếp cận, thụ hưởng những lợi ích chính đáng, hợp pháp trong tổ chức sản xuất, việc làm, nâng cao trình độ học vấn và chất lượng cuộc sống của bà con trên địa bàn.

“Phải quyết liệt trong sản xuất kinh doanh, phải tận dụng lợi thế của đất đai, địa lý để tăng gia sản xuất và phải kiên trì động viên, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo phấn đấu tự vươn lên thoát nghèo”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gợi mở.

Là địa phương đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị tỉnh cần có phương hướng để duy trì kết quả xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con; đảm bảo an ninh xã hội, môi trường sống sáng - xanh - sạch - đẹp và phát huy tinh thần đoàn kết ở mỗi ấp, khu vực, xã trên địa bàn. Cùng với đó, bà con cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tích cực giám sát xây dựng nông thôn mới …

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang trao quà Tết cho các gia đình chính sách Hậu Giang.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, những ngày này một số tỉnh, thành phố trên cả nước đang phải căng mình phòng, chống dịch Covid-19, chính vì vậy, toàn tỉnh Hậu Giang cần có kế hoạch tổ chức cho bà con vừa vui xuân đón Tết vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và chấp hành các hướng dẫn mà Bộ Y tế, Chính phủ đề ra.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh trao hỗ trợ số tiền 900 triệu đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ trao hỗ trợ 100 triệu đồng; Tập đoàn Asanzo trao 6 tivi 65 inch và Tập đoàn Kita Group trao hỗ trợ 12 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đi thăm, tặng quà cho gia đình ông Vũ Xuân Hào, sinh năm 1947, thương binh 21%, tại ấp Trần Hội, xã Thạnh Xuân; gia đình ông Đặng Ngọc Sơn, sinh năm 1933, thương binh 25%, cán bộ hưu trí, tại ấp Trầu Hôi, xã Thạnh Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO