Đảm bảo tốt công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết

Đức Hải 17/01/2020 07:10

Ngày 16/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến làm việc, kiểm tra công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Canh Tý 2020 tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai và BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên lưu ý, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, đặc biệt là bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona (xảy ra tại Vũ Hán, Trung Quốc) có nguy cơ xâm nhập vào nước ta… các đơn vị cần có kế hoạch phòng, chống dịch bệnh thật chi tiết, sẵn sàng ứng phó...

Tại BV Bạch Mai, GS.TS Ngô Quý Châu- Phó Giám đốc Phụ trách Quản lý, Điều hành BV cho biết, để đảm bảo tốt công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2020, BV đã có kế hoạch tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: Lãnh đạo, chuyên môn, hành chính hậu cần và bảo vệ. Tăng cường nhân lực trực tại các khoa có số lượng bệnh nhân đông như cấp cứu, tim mạch, thần kinh… Số lượng nhân viên trực trên 400 người/ngày.
Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của vi rút bệnh viêm phổi corona (tại Vũ Hán, Trung Quốc), tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, TS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc BV cho biết, BV tổ chức khu vực khám riêng cho các bệnh lý đường hô hấp. Thiết lập khu vực cách ly, tăng cường giám sát, phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ có tiền sử từ vùng dịch, các trường hợp đi cùng hoặc tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

“Khám sàng lọc, phân luồng, cách ly các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc, phân loại bệnh nhân đủ tiêu chuẩn vào viện, theo dõi những trường hợp nặng. Khoa Cấp cứu và Khoa Hồi sức tích cực vận hành hoạt động phòng áp lực âm, đảm bảo các phương tiện trang thiết bị cấp cứu như máy thở, ECMO, máy theo dõi bệnh nhân. Sẵn sàng tham gia phòng chống dịch và tăng cường, hỗ trợ các BV tuyến dưới khi được điều động...”- Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin.

Công tác trực cấp cứu, khám, chữa bệnh, đảm bảo cơ số thuốc… trong dịp Tết đã được 2 BV chuẩn bị hết sức chu đáo và chặt chẽ với nhiều phương án để đáp ứng tốt nhất mọi diễn biến có thể xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo tại 2 BV, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao công tác chuẩn bị khám chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán của 2 đơn vị. Thứ trưởng lưu ý, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, đặc biệt là bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona (xảy ra tại Vũ Hán, Trung Quốc) có nguy cơ xâm nhập vào nước ta… các đơn vị cần có kế hoạch phòng, chống dịch bệnh thật chi tiết. Bên cạnh đó, tăng cường trực cấp cứu, đảm bảo trực Tết nghiêm túc, đầy đủ từ lãnh đạo BV, lãnh đạo khoa, phòng cho đến cán bộ nhân viên y tế; tuyệt đối không sử dụng rượu, bia để ảnh hưởng đến công tác điều trị và hình ảnh của cán bộ Y tế; tổ chức đón Xuân cho bệnh nhân phải ở lại điều trị tại BV dịp Tết chu đáo…

Thứ trưởng và Đoàn cũng đã trực tiếp đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số khoa, phòng của 2 BV như Khoa Nhi, Khoa Dược (BV Bạch Mai); Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và khu vực labo xét nghiệm (BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo tốt công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO