Đảm bảo y tế phục vụ Đại hội thể thao bãi biển châu Á

Ngọc Minh 15/09/2016 08:49

Ngày 14/9, tại Đà Nẵng, Đoàn Công tác của Bộ Y tế do GS.TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Trưởng Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping đã đi kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội thể thao bãi biển châu Á ABG5.

Báo cáo với đoàn công tác ThS Nguyễn Tấn Hải, PGĐ Sở Y tế Đà Nẵng Y tế đã giao các đội y tế dự phòng chủ động giám sát, phát hiện, không chế dịch hiệu quả; xử lý hóa chất diệt côn trùng và khử trùng môi trường.

Hiện các đội đã phun hóa chất diệt côn trùng tại các địa điểm thi đấu và các khách sạn, đồng thời kiểm tra giám sát 10.500 tổ dân số, kiểm tra các khách sạn nơi các đoàn lưu trú.

Tại buổi kiểm tra BS Nguyễn Xuân Ninh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm tra Doping, thành viên Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping cho biết, trong thời gian diễn ra ABG5 hơn 400 mẫu xét nghiệm kiểm tra Doping sẽ được thực hiện dưới sự giám sát của Ủy ban Olympic Châu Á. Sau đó các mẫu xét nghiệm sẽ được gửi ra nước ngoài xét nghiệm.

Thứ trưởng Lê Quang Cường đã đề nghị các Vụ, Cục tiếp tục hướng dẫn, phối hợp với Sở Y tế tập trung chỉ đạo mọi công tác để đến ngày 18/9 phải hoàn thành tất cả các công việc phục vụ cho ABG5 hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo y tế phục vụ Đại hội thể thao bãi biển châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO