Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

THANH NGA 27/11/2022 07:24

Là người trưởng thành từ cơ sở, từ Bí thư Chi đoàn buôn, Bí thư kiêm Trưởng buôn cho đến Phó Chủ tịch, Chủ tịch HĐND xã Ea Nam, năm 2017 ông Y Blun Niê (49 tuổi, người dân tộc Êđê) được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Ea Nam, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk cho đến nay.

Ông Y Blun Niê (thứ 3, bên phải) tặng quà Tết cho người nghèo.

Ngay khi giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ea Nam, ông Y Blun Niê luôn dành nhiều thời gian về các thôn, buôn, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và kịp thời đề xuất với Đảng bộ xã để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong nhân dân; kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Y Blun Niê hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận thôn, buôn vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới. Từ năm 2017 đến nay ông cùng Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư vận động người dân hiến 3 sào đất để làm đường giao thông liên thôn; hỗ trợ xây 9 căn nhà Đại đoàn kết; huy động được 300 triệu đồng giúp đỡ các hộ gia đình nghèo sửa chữa nhà cửa. Hàng năm ông cùng Ban Công tác Mặt trận thôn, buôn vận động gần 246 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng thăm hỏi người nghèo vào dịp lễ, tết.

Nhất là đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Y Blun Niê đã vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh; tổ chức quyên góp trên địa bàn xã được hơn 100 triệu đồng chuyển về Ủy ban MTTQ huyện để có thêm nguồn lực phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, với kinh nghiệm của mình, ông Y Blun Niê còn làm tốt công tác hiệp thương, bầu cử đại biểu HĐND các cấp; chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ HĐND các cấp, từ đó nâng cao vai trò giám sát của Mặt trận, giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để tồn đọng và khiếu nại vượt cấp...

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thời gian gần đây xã Ea Nam không còn tệ nạn xã hội. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Thu nhập bình quân đầu người được tăng lên, hộ nghèo năm 2021 giảm từ 246 hộ xuống còn 196 hộ; 4/19 thôn, buôn đạt thôn, buôn văn hóa. Từ một xã khó khăn, nay xã Ea Nam đã được công nhận xã chuẩn nông thôn mới.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Y Blun Niê cho biết, để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, trước hết bản thân mình phải có trình độ hiểu biết sâu rộng các hoạt động Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, quy tụ được đội ngũ cán bộ đoàn kết thống nhất, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, sâu sát các thôn, buôn, các đoàn thể để nắm bắt tốt tình hình nhân dân và dư luận xã hội.

Nói về người cán bộ Mặt trận của buôn làng, ông Phạm Văn Ngữ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Nam khẳng định, những đóng góp của ông Y Blun Niê đã góp phần giúp xã Ea Nam thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO