Dân bức xúc khi nhà thầu thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn làm hỏng hoa màu

Nguyễn Quốc 01/06/2022 18:56

Chiều 1/6, ông Trịnh Xuân Nhân, Chủ tịch UBND xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, đơn vị đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc nhà thầu thi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn gây thiệt hại cho nhiều hộ dân nhưng không phối hợp giải quyết.

Dự án Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đang được thi công đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại văn bản gửi các cơ quan liên quan của UBND xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nêu rõ, trong quá trình thi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, UBND xã nhận được đơn của 2 hộ dân thường trú tại thôn Công Thành, trình báo thiệt hại về kinh tế vì không thể sản xuất hoa màu khi đơn vị thi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn gây ra, do tự ý thi công ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng và tự ý múc lớp đất mặt dẫn đến không thể sản xuất được.

UBND xã đã nhiều lần phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phong Điền, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và đơn vị thi công là Công ty TNHH Nhạc Sơn đi thực địa hiện trường để có phương án bồi thường thoả đáng cho các hộ dân, nhưng đến nay đơn vị thi công vẫn chưa tiến hành bồi thường và trả lại đất mặt theo như Biên bản làm việc ngày 17/1/2022.

Theo như nội dung Biên bản ngày 17/1, đơn vị thi công phải trả lại lớp đất mặt trước ngày 25/2 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn trả đảm bảo, hỗ trợ tiền làm gián đoạn sản xuất 3 vụ màu cho hộ bà Hoàng Thị Thu Hường hơn 4 triệu đồng và bà Nguyễn Thị Cam 6 triệu đồng trước ngày 25/2.

Nhưng đến nay bà Hường chỉ mới nhận được 2,7 triệu đồng và bà Cam nhận được 1,8 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 25/5, UBND xã Phong Sơn tiếp tục nhận được đơn kiến nghị của các hộ dân thôn Thanh Tân về việc bổ sung cống lấy nước để sản xuất 2.669 m2 đất lúa.

Theo như kiến nghị của các hộ dân, hiện nay tuyến cao tốc đi qua đã lấp mương và đơn vị thi công là Công ty TNHH Nhạc Sơn thi công gây ngập úng hoa màu do không lắp đặt lại cống thoát nước, đổ đất ngoài phạm vị giải phóng mặt bằng dẫn đến không thể sản xuất được.

UBND xã Phong Sơn có tờ trình gửi UBND huyện Phong Điền về việc đơn vị thi công dự án cao tốc Cam Lô - La Sơn gây thiệt hại cho người dân nhưng không thống nhất giải quyết đền bù.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tạ Gia Mạnh Hưng, Trưởng phòng Dự án 2, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Chủ đầu tư dự án Cam Lộ - La Sơn) cho biết, chiều hôm nay (1/6), nhà thầu đã giải quyết xong với 2 hộ dân nói trên.

Bên cạnh đó, Ban cũng yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng tiến hành lắp đặt các cống... tránh ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân.

Trong khi đó, ông Trịnh Xuân Nhân, Chủ tịch UBND xã Phong Sơn cho biết, chưa nắm được thông tin nhà thầu giải quyết xong với các hộ dân này. Trong ngày mai (2/6), địa phương sẽ cho cán bộ về làm việc với các hộ dân để nắm thông tin.

Ngoài ra, ông Nhân cho biết thêm, trong tuần sau xã sẽ mời Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phong Điền và Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm việc để giải quyết nhiều vấn đề liên quan trong quá trình thi công dự án cao tốc đoạn qua địa bàn xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân bức xúc khi nhà thầu thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn làm hỏng hoa màu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO