Dân 'chợ đầu mối' đem vũ khí đi đổi gạo

ĐOÀN XÁ 10/07/2020 12:51

Đêm ngày 9/7, tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP HCM), hàng trăm người dân trên địa bàn đã mang nhiều loại vũ khí tới tới để đổi lấy các phần quà, gạo, thực phẩm.

Người dân giao nộp các loại vũ khí.

Đây là hành động hưởng ứng lời kêu gọi người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ gây sát thương… nhằm phòng ngừa tội phạm.

Theo Công an quận Thủ Đức, buổi kêu gọi thu hút khoảng 250 người tham gia với nhiều loại vũ khí được giao nộp.

Cụ thể, có 1 khẩu súng K54, 3 viên đạn AK, 6 quả lựu đạn, roi điện, dao, mã tấu… Những người giao nộp đều được nhận các phần quà có giá trị từ chính quyền.

Vật liệu nổ người dân giao nộp cho cơ quan Công an.

Cũng theo cơ quan Công an, thời gian gần đây tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ diễn biến phức tạp. Điều lo ngại là đã xảy ra nhiều vụ đối tượng sử dụng những công cụ này để gây án, trả thù cá nhân, bảo kê địa bàn với tính chất manh động, coi thường pháp luật khiến người dân lo lắng.

Rất nhiều vụ án nghiêm trọng xảy ra với hậu quả nặng nề hơn khi các đối tượng sở hữu nhiều loại vũ khí gây sát thương lớn.

Theo ông Lê Hữu Hảo, Chủ tịch UBND phường Tam Bình, người dân hiện đã ý thức và tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ bởi việc tàng trữ này là vi phạm pháp luật, khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tiềm ẩn, phát sinh nhiều yếu tố phức tạp.

Ông Hảo cũng cho biết thời gian tới, địa phương tiếp tục tiếp nhận các loại vũ khí từ người dân.

Người dân đem vũ khí đi ‘đổi’ gạo.

Được biết, khu vực chợ nông sản Thủ Đức (quận Thủ Đức) là nơi giáp ranh nhiều địa phương, tập trung công nhân đông đúc, tình hình an ninh trật tự rất phức tạp, thường xuyên xảy ra các mâu thuẫn trong cuộc sống và các vụ án phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân 'chợ đầu mối' đem vũ khí đi đổi gạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO