Dân được mùa cá hố, phơi trắng cả làng

Tấn Thành - Chí Đại 22/03/2016 11:30

Những ngày qua chúng tôi đi dọc đường Thanh Niên ven biển TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, chứng kiến cảnh ngư dân trúng đậm mùa cá hộ. nhiều ngư dân đã phơi cá đầy sân nhà, trên các cây sao, lưới thép gai và hiên nhà,… Bất cứ nơi đâu tận cùng phơi cá được đều được người dân sử dụng.

Anh Nguyễn Thanh Tâm đang phơi cá hố khô trên sao của nhà mình.

Tại làng biển Tĩnh Thủy, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, mới sáng sớm, người dân đã thu mua cá hố tươi do ngư dân đánh bắt trúng ở ngoài biển về. Sau đó các được về khắp nơi trong tỉnh hay và nhà các ngư dân để phơi khô.

Anh Tâm đang lật trở cá hố để phơi khô cho đều.

Bà Đỗ Thị Phương (50 tuổi), trú thôn Tĩnh Thủy cho biết: “Mùa cá hố bắt đầu từ tháng giếng đến tháng 2, 3 âm lịch, hiện tại giá cá hố tươi mua rẻ nên mọi người dân làng biển này đang tranh thủ mua cá hố về xẻ phơi khô bán được nhiều tiền hơn”.

Tận dụng mọi nơi để phơi khô cá hố.

Theo bà Phương, khoảng 4,5 ký cá hố tươi xẻ phơi khô thì được một ký cá hố khô, mỗi kg cá hố khô có giá từ 70.000 đồng- 100.000 đồng/kg.

Hàng rào cũng được người dân dùng để phơi cá hố khô.

Còn anh Nguyễn Thanh Tâm (42 tuổi), trú thôn Tĩnh Thủy nói: “Trung bình mỗi ngày tôi mua được vài tạ cá hố tươi rồi sau đem về cả gia đình ngồi xẻ cá rồi đem phơi khô. Sau khi cá hố khô tôi đem đi bỏ lại cho các đại lý hay nhà hàng ở TP Tam Kỳ nên giá cao hơn”. Theo anh Tâm, cá hố tươi phơi khoảng 4-5 nắng là được,

Cá hố được phơi khô thẳng hàng.

Người dân dùng các thanh tre để phơi cá hố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân được mùa cá hố, phơi trắng cả làng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO