Dân Hà Nội đổ xô ăn bún phở 'giải ngấy' sau Tết, 'cắn răng' chịu giá đắt đỏ

Hoàng Anh 09/02/2022 15:48

Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, nhiều người dân Thủ đô chen chân tìm đến các quán bún, phở để đổi bữa "giải ngấy", chấp nhận giá cả tăng hơn hẳn ngày thường...

Kết thúc kỳ nghỉ Tết, các quán bún, phở bỗng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường.
Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, trên một số tuyến đường như Tô Hiệu, Nghĩa Tân... từng hàng dài xe máy xếp hàng để được ăn những bát bún, phở đầu tiên sau Tết.
Một quán bún bò Huế nổi tiếng trên đường Nghĩa Tân (Cầu Giấy) đông nghẹt người được ghi nhận trưa 9/2. Chủ quán cho biết, từ khi mở cửa hàng đến nay buổi trưa nào quán cũng "full chỗ ngồi", thậm chí không có đủ chỗ để phục vụ do lượng khách quá đông.
Chủ quán tận dụng luôn vỉa hè làm chỗ để xe cho khách.
Chị Đinh Quỳnh Anh (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) chia sẻ: "Dù mang nhiều đồ ăn từ quê lên nhưng không thể nào ăn được vì đã quá ngấy nên tôi cùng bạn quyết định đổi món. Thế nhưng tìm được một quán bún, phở trong giờ trưa cũng không dễ gì bởi các cửa hàng này thường xuyên không có đủ chỗ ngồi, phải xếp hàng vào ăn".
Nhiều quán bún, phở cũng nhân cơ hội này đẩy giá cao hơn ngày thường. Một quán bún riêu nổi tiếng trên đường Tô Hiệu bán đồng giá 60.000 đồng/bát. Một số quán khác cũng tăng từ 5.000 đến 10.000 đồng/bát dù đã hết Tết.
Dù giá cả tăng cao nhưng người dân vẫn "cắn răng" chi tiền vì đã ngán ngẩm những đồ ăn ngày Tết.
Vì lượng khách đông, xe máy được sắp xếp tràn ra cả lòng đường.
Vỉa hè cũng được tận dụng tối đa làm chỗ để xe cho khách.
Ngoài bán trực tiếp, lượng khách đặt hàng qua các ứng dụng công nghệ cũng tăng vọt sau Tết. Nhiều nơi cũng "cháy hàng" trước cả giờ cao điểm ăn trưa.
Cũng theo ghi nhận, các nhà hàng lẩu, nướng cũng có số lượng khách tăng đột biến những ngày này.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân Hà Nội đổ xô ăn bún phở 'giải ngấy' sau Tết, 'cắn răng' chịu giá đắt đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO