Dân Hội An lại tất bật dọn dẹp bùn đất sau lũ

Tấn Thành - Chí Đại 04/12/2020 11:43

Năm nào cũng vậy cứ đến mùa bão lũ thì người dân TP Hội An lại gian nan vất vả chạy lũ và sau khi nước rút đi thì họ lại tất bật dọn bùn đất, vệ sinh nhà cửa, hàng quán, đường sá. Lần này cũng vậy, tạnh mưa bà con lại lần nữa dọn dẹp vệ sinh sau lũ.

Sáng ngày 4/12, chúng tôi trở lại TP Hội An, lúc này tạnh mưa, nước sông đã rút xuống, nhưng nơi đây ngổn ngang bùn đất và đủ thứ rác thải. Chính quyền địa phương và người dân đang khẩn trương dọn dẹp từ trong nhà ra đến đường sá để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nước rút xuống đường Bạch Đằng, TP Hội An để lại lớp bùn non.

Quang cảnh thật kinh sợ. Từ trong nhà ra đến mặt đường, vỉa hè là lớp lớp bùn non dày khoảng hơn 10 cm, cùng với đó là các loại rác.

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết, sau khi nước rút trên các tuyến đường như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Phúc Chu…, tại công viên, khu vực công cộng và nhiều nơi khác lượng bùn đất bám dày đặc với khối lượng khủng.

Công nhân đang dọn vệ sinh bùn đất ở đường Nguyễn Phúc Chu.

Công ty CP Công trình công cộng Hội An những ngày qua đã khẩn trương triển khai dọn dẹp bùn đất. Theo đó, công nhân, người dân, kéo gom bùn đất đem đi xử lý, dùng máy bơm nước xịt rửa làm sạch các nơi bùn đất, rác bám sau lũ.

Một số hộ dân thu gom rác thải chất thành đống rồi đưa lên xe tải chở đi đến nơi xử lý. So với các đợt lũ trước, đợt này nước từ thượng nguồn chảy về nên bùn non, đất cát rất nhiều.

Anh Nguyễn Văn Trí, trú TP Hội An cho biết: “Từ tháng 10 đến nay nhà tôi đã 8 lần ngập nước, chúng tôi quá mệt mỏi với việc thường xuyên vệ sinh sau lũ. Lần này từ ngày 29/11, nước dâng vào nhà tôi ngập nửa mét, sáng nay mới rút xuống nên cả nhà tôi khẩn trương dọn bùn đất”.

Người dân phố cổ Hội An dọn dẹp bùn đất sau lũ.

Ông Nguyễn Anh Trúc, Trưởng phòng Kỹ thuật kinh doanh, Công ty CP Công trình công cộng Hội An cho biết, sau khi nước rút, hơn 150 công nhân của đơn vị, cùng máy bơm nước, phương tiện cơ giới dọn bùn đất bám trên đường, công viên từ sáng ngày 3 đến nay.

“Không chỉ dọn dẹp bùn đất vệ sinh môi trường để ổn định cuộc sống của người dân mà Hội An sắp đến ngày chào mừng 21 năm thành phố được UNESCO công nhận Di sản thế giới (4/12/1999), nên dù vất vả đến mấy, tất cả phải được dọn dẹp sạch sẽ” - ông Trúc khẳng định

Nhìn trên cao cảnh người dân Hội An dọn dẹp vệ sinh sau lũ.

Cũng theo ông Trúc, sáng ngày 4/12, tại khu vực phố cổ diễn ra chương trình chạy việt dã chào mừng 21 năm ngày thành phố được công nhận là Di sản thế giới nên nhiều tuyến đường đã được dọn trước thật sạch từ ngày 3/12.

Dự tính ngày trong ngày (4/12) thành phố Hội An sẽ thu dọn hết bùn, rác ở những nơi bị ngập lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân Hội An lại tất bật dọn dẹp bùn đất sau lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO