Dân khổ sở vì xuất hiện hàng rào bê tông bịt kín lối đi

Lê Khánh 26/05/2023 09:00

Trên tuyến đường vành đai 2,5 đoạn tiếp giáp khu đô thị mới Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) mới đây, xuất hiện một đoạn tường rào bê tông cao khoảng 3 m, dài gần 1 km được dựng lên đã bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân.

Mới đây, UBND phường Định Công đã có báo cáo gửi UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) về việc đơn vị thi công dựng hàng rào bê tông ở công trường đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng đến QL1A) gây cản trở việc lưu thông, đi lại của người dân.
Các lối quay đầu, sang đường của người dân đều bị bịt kín.
Người dân sống tại đây cho hay, bức tường rào bê tông này được đội thi công đường vành đai 2,5 dựng lên vào khoảng cuối tháng 4/2023. Bức tường bê tông đã ngăn đôi con đường, bịt kín lối đi và điểm quay đầu khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.
Ông Hoàng - người dân khu đô thi Định Công chia sẻ, đoạn đường này đã thi công xong và đưa vào sử dụng nhiều năm nay, không hiểu mục đích của đơn vị thi công đường vành đai 2,5 là gì nhưng sau khi xây tường bê tông bịt lối, người dân phải đi xa hơn 2 km, lên tận đoạn cầu Định Công để quay đầu.
Theo tìm hiểu, quá trình thực hiện dự án đường Vành đai 2,5, chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoàng Mai, Hà Nội đã khôi phục hàng rào bảo vệ dự án để "đảm bảo tiến độ". Việc này gây cản trở quá trình đi lại của người dân khi các lối quay đầu, sang đường đều bị bịt kín.
Trước đó, để giải quyết vấn đề này UBND phường Định Công cùng các cơ quan liên quan đã mời chủ đầu tư đến để xử lý vụ việc. Tại buổi làm việc, chủ đầu tư không cung cấp được hồ sơ pháp lý liên quan đến việc thi công dự án đường vành đai 2,5.
Tuy nhiên, nhằm tạo điều tiện thuận lợi cho người dân đi lại, cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ một phần rào chắn trên đường vành đai 2,5. "Vậy nhưng, qua các buổi làm việc, chủ đầu tư vẫn cố tình không chấp hành tháo dỡ đối với phần rào chắn đường giao thông", báo cáo nêu rõ.
Bức tường rào bằng bê tông được xây dựng kiên cố.
Các lối quay đầu của người dân bị bịt kín, ảnh hưởng lớn tới việc đi lại.
Khi hàng rào được dựng lên, thay vì đoạn đường dài vài trăm mét thì người dân phải đi qua các ngõ, ngách, với quãng đường đi xa hơn gần 2 km.
Sau khi rào chắn được dựng kiên cố nhiều người dân buộc phải đi ngược chiều.
Nhiều người tỏ ra bất bình khi hàng rào bê tông được dựng trên con đường đã trải thảm nhựa, đưa vào sử dụng nhiều năm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân khổ sở vì xuất hiện hàng rào bê tông bịt kín lối đi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO