Dàn sao Việt lao đao vì dính nghi vấn lộ clip 'nóng', hình ảnh nhạy cảm

Minh Khánh (tổng hợp) 03/03/2021 13:54

Không ít những sao Việt như Huỳnh Anh, Hải Tú, Thu Quỳnh và mới đây nhất là Ninh Dương Lan Ngọc trở thành tâm điểm của dư luận khi bị vướng vào các nghi vấn lộ clip hay hình ảnh nhạy cảm.

Ninh Dương Lan Ngọc. Nguồn: FBNV.

Ninh Dương Lan Ngọc

Sáng 2/3, cộng đồng mạng xôn xao về hình ảnh được chụp lại từ một trang web đen. Trong đó, loạt ảnh đăng tải được cho là cắt từ clip riêng tư của diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

Trang web này thậm chí còn đăng tải thông tin cá nhân trong phần giới thiệu về Lan Ngọc với ghi chú: "Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những cái tên đình đám nhất showbiz Việt năm nay. Sinh năm 1990, nữ diễn viên người Sài Gòn đã đóng nhiều loại nhân vật, bao gồm mỹ nhân và phản diện. 'Tôi là một con tắc kè hoa và không thể bị đóng khung vào bất kỳ một kiểu nhân vật nào', Lan Ngọc nói....".

Loạt ảnh cắt ra từ clip nhạy cảm liên tục được chia sẻ, đăng tải trên mạng xã hội, khiến nhiều khán giả tò mò và muốn biết rõ sự thật về sự việc này vì gương mặt của cô gái trong clip khó nhận diện.

Chiều 2/3, Lan Ngọc chính thức lên tiếng phủ nhận về clip và gửi lời xin lỗi đến nhãn hàng, đối tác, người thân, gia đình, bạn bè và đặc biệt là quý khán giả vì sự việc không hay đã làm ảnh hưởng.

Lan Ngọc viết: "Đầu tiên, tôi - Ninh Dương Lan Ngọc gửi lời xin lỗi đến các đơn vị nhãn hàng, đối tác, người thân, gia đình, bạn bè và đặc biệt là quý khán giả vì khiến mọi người phải đọc những thông tin không hay đang tràn lan trên mạng vừa qua.

Nay tôi xin khẳng định người con gái trong đoạn clip đen đang tràn lan trên mạng không phải tôi. Sự việc này thật sự là cú sốc lớn trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và ảnh hưởng đến danh tiếng của tôi.

Bản thân là một người nghệ sĩ hoạt động chân chính và đang là đại diện cho nhiều nhãn hàng uy tín, bản thân tôi luôn phải giữ gìn hình ảnh của mình thật kỹ, không bao giờ cho phép xảy ra những sự việc như thế này".

Tuy nhiên, Lan Ngọc không đề cập tới hình thức xử lý với trang web đen đã đăng tải nội dung sai lệch về mình trên mạng.

Hải Tú. Nguồn: FBNV.

Hải Tú

Trước đó, sáng 19/2, từ khóa "Hải Tú" lại khiến dân mạng sôi sục tìm kiếm khi có nhiều tin đồn loạt clip nóng được cho của một nữ diễn viên độc quyền showbiz Việt được tung trên mạng xã hội.

Cụ thể, các topic nhanh chóng được lập ra bàn tán về việc có hay không những đoạn clip này với loạt ảnh chụp màn hình các trang web sex đăng tải chúng dưới tên từ khóa "Hải Tú" hay "lqhaitu". Dân mạng chỉ ra những clip trên xuất hiện trên internet từ năm 2018 nhưng nay bất ngờ được "đào" lại, khiến các từ khóa trên nhanh chóng vào top trending của Google với tốc độ cực nhanh chỉ vài giờ đồng hồ.

Vụ việc khiến dân mạng đồn thổi, tìm kiếm, săm soi, so sánh và bình luận. Trùng hợp là tài khoản Instagram cá nhân của diễn viên Hải Tú- nữ diễn viên độc quyền của công ty Sơn Tùng M-TP cũng mang tên "lqhaitu". Dù chưa rõ thực hư, dân mạng liên tục tràn vào tài khoản cá nhân của người đẹp này để công kích, nói lời thô tục như đã từng diễn ra ở từ khóa "trà xanh" và "thương em". Thậm chí, nhiều người còn dùng những từ ngữ nhạy cảm, thô tục để nói về nữ diễn viên.

Sau đó, dân mạng bất ngờ phát hiện Hải Tú đã tạm khóa trang Facebook cá nhân. Nhiều người cho rằng động thái này của cô là để tránh sự công kích của dân mạng.

Trên Instagram, kể từ sau ồn ào "trà xanh: diễn ra vào ngày 21/1 vừa qua, nàng mẫu trẻ không có bất cứ bài đăng nào. Post mới nhất của cô là ngày 11/1.

Huỳnh Anh

Huỳnh Anh từng rất được yêu thích bởi gương mặt điển trai cùng diễn xuất ổn. Thế nhưng, tên tuổi của nam diễn viên đã "tụt dốc" sau những scandal liên tiếp, trong đó phải kể đến loạt ảnh nóng được cho là của anh bị cộng đồng mạng chia sẻ tràn lan.

Trong những bức ảnh được chia sẻ, tuy bị cắt cúp mặt không được rõ ràng, nhưng dựa vào nụ cười quen thuộc cùng với hình xăm trùng khớp, Huỳnh Anh bị đưa vào diện "tình nghi" chính là nhân vật trong ảnh. Về vụ việc này, Huỳnh Anh khẳng định đây chỉ là ảnh ghép. Nam diễn viên cũng đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng để điều tra, giải quyết người tung hình ảnh này lên mạng xã hội.

Diễn viên Thu Quỳnh. Nguồn: FBNV.

Diễn viên Thu Quỳnh

Tháng 12/2019, diễn viên Thu Quỳnh vướng vào ồn ào khi bị nghi là "nữ chính" trong clip "nóng" phát tán trên mạng.

Một tài khoản đăng tải đoạn clip nhạy cảm của một cặp đôi gây xôn xao trên mạng xã hội. Trong video được lan truyền, gương mặt nhân vật nữ bị tóc che gần hết. Đặc biệt, trong bài đăng này nhắc tới diễn viên Thu Quỳnh kèm chia sẻ: "Toàn diễn viên nổi tiếng bị "phốt" là sao. My sói nhé".

Bài đăng nhanh chóng gây sự chú ý từ cư dân mạng và gây nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng nhân vật nữ trong đoạn clip có khuôn mặt với nhiều nét giống diễn viên Thu Quỳnh. Tuy nhiên, không ít đồng nghiệp, khán giả lại lên tiếng bênh vực, minh oan cho Thu Quỳnh.

"Tôi cần được tôn trọng, bực mình nhất là phải đi dọn rác không phải do mình vứt ra. Trước hết, cho phép Thu Quỳnh được gửi lời xin lỗi đến các chị em bạn bè của Thu Quỳnh đã bị hoang mang bởi tin đồn và video được share chóng mặt tối nay", Thu Quỳnh viết trên trang cá nhân.

Nữ ca sĩ Bích Phương.

Bích Phương

Năm 2018, ca sĩ Bích Phương cũng lên tiếng về việc nhiều ngày bị làm phiền vì những tin nhắn gửi đến, kèm câu hỏi và hình ảnh về một nữ diễn viên châu Á có gương mặt hơi giống cô. Khi bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người nhanh chóng nhận ra đây là ảnh ghép.

Nữ diễn viên có gương mặt giống Bích Phương chuyên đóng phim 18+ Nhật Bản, tên Ariga Yua.

Bức xúc trước nhiều tin nhắn và câu hỏi khiếm nhã, Bích Phương quyết định đăng tải một bài viết trên trang cá nhân yêu cầu chấm dứt những trò đùa vô ý thức: Về cơ bản mình vốn không định lên tiếng về chuyện này vì mình nghĩ nó thật tào lao ai nhìn qua cũng sẽ biết người trong hình có phải là mình hay không, và nếu mắt hơi kém mà đọc hiểu bình thường cũng có thể biết ai là ai khi đọc comment, thậm chí có link xem luôn".

Bích Phương cảm thấy rất thất vọng vì hành động thiếu văn hóa của một số bộ phận cư dân mạng. "Những tin nhắn xúc phạm vô căn cứ sẽ chẳng thể làm hại gì được mình chắc chắn thế. Nhưng nó là hành động rất tồi. Và nó cũng không có gì vui cả mình. Nên mình post lên chỉ để nói với các bạn là nếu các bạn mong mình tổn thương vì chuyện này, mình trả lời là mình không tổn thương vì những chuyện vớ vẩn", nữ ca sĩ chia sẻ.

Hoàng Thùy. Nguồn: FBNV.

Hoàng Thùy

Vào năm 2013, Quán quân Vietnam's Next Top Model 2011 - Hoàng Thùy từng khổ sở khi loạt ảnh nóng của một cô gái được lan truyền trên mạng xã hội.

Trong loạt hình ảnh bị phát tán này, cô gái nằm trên giường trong tình trạng nude hoàn toàn và có biểu cảm gương mặt rất nhạy cảm. Đặc biệt, chính gương mặt góc cạnh của cô gái này khá giống Hoàng Thùy khiến không ít người đồn đoán…

Tuy nhiên, cư dân mạng cũng nhanh chóng tìm ra nguồn gốc của đoạn clip, vốn xuất phát từ phim Thái Lan. Phía Hoàng Thùy cũng lên tiếng phủ nhận tin đồn này.

Trước đó, Hoàng Thùy cũng từng chia sẻ hình ảnh của người đẹp Thái Lan và bày tỏ bất ngờ khi cô gái này có nhiều nét giống mình. "Dạo này có mấy bạn xem clip ca nhạc và nói mình giống cô này, không biết sao lại giống thế, nhất là lúc cười", Hoàng Thùy chia sẻ.

Ca sĩ Tim. Nguồn: FBNV.

Tim- Chàng ca sĩ "Một vòng trái đất" từng vướng vào rắc rối lộ ảnh nude sau khi thừa nhận đã ly hôn. Hình ảnh nam ca sĩ không mặc đồ đứng dưới vòi nước và tự cầm điện thoại chụp selfie chân dung khỏa thân của mình khiến người hâm mộ không khỏi "sốc". Dựa vào góc chụp, có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh là do đích thân Tim chụp lại.

Nhiều người còn nghi ngờ rằng liệu có thật là nam ca sĩ bị chơi xấu khi có người tung ảnh nóng hay chính Tim là người đang cố gắng tạo chiêu trò, lùm xùm bằng những tấm ảnh khỏa thân. Cũng có người cho rằng Tim bị người khác chơi chiêu, ghép ảnh khỏa thân nhằm hạ bệ nam ca sĩ.

Trong bài viết được đăng tải trên Facebook cá nhân, Lê Duy Tường - người đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc lên tiếng buộc tội công nghệ deepfake đã tạo nên scandal gây chấn động cộng đồng mạng trong ngày hôm qua (2/3), nói rằng nữ diễn viên nổi tiếng là nạn nhân của công nghệ này, và đã bị bôi nhọ qua mạng.

Nếu là người thích cập nhật các ứng dụng về camera, chỉnh sửa ảnh trên thiết bị di động, bạn ắt hẳn có nghe nói về FaceApp, Faceswap, Doublicat, hay mới đây nhất là Avatarify.

Các ứng dụng này có đặc điểm chung là sử dụng thuật toán phân tích chuyển động trên khuôn mặt của bạn rồi ghép vào ảnh chân dung của người khác, hoặc biến đổi khuôn mặt trở thành một hình dạng khác lạ.

Cách đây không lâu, câu chuyện về ứng dụng FaceApp làm "điên đảo" cộng đồng mạng với những biến thể hình ảnh hài hước, nhưng rất đỗi chân thực, cũng đã khiến người ta nửa thích thú, nửa sợ hãi vì "sức mạnh" của công nghệ.

Dần theo thời gian, từ khóa deepfake xuất hiện nhan nhản trên Internet. Nhưng thay vì làm các nội dung gây cười, các lập trình viên bắt đầu hướng đến những mục đích "đen tối" hơn. Đó là làm giả clip sex, hay các nội dung 18+ với nạn nhân là người nổi tiếng, hay thậm chí là chính trị gia, quan chức cấp cao,...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dàn sao Việt lao đao vì dính nghi vấn lộ clip 'nóng', hình ảnh nhạy cảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO