Đàn sếu và sự đoàn kết

Quốc Trung 12/02/2019 08:30

Đầu năm Kỷ Hợi 2019, để động viên cán bộ công nhân viên chức trong tỉnh bắt tay vào công việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã viết “Thư đầu năm”, nhấn mạnh: Hãy “đánh thức con người phi thường trong bạn”.

Bức thư được đăng trên Cổng thông tin UBND tỉnh Đồng Tháp ngày 11/2 (ngày đầu tiên làm việc của năm mới sau khi nghỉ Tết), sau đó bức thư được đăng trên trang Facbook Cổng thông tin Đồng Tháp. Trong thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh về những đổi thay và tác động của thương mại toàn cầu và cách mạng công nghiệp 4.0.

“Trong sự thay đổi ấy, luật tiến hoá của vạn vật sẽ là tấm lưới chọn lọc những ai tồn tại. Đó không phải là người thông minh nhất, cũng không phải là người mạnh nhất hay nhanh nhất mà là người có khả năng thích nghi cao nhất”- ông Dương nói đồng thời nhấn mạnh cán bộ, công chức, viên chức chính là nguồn lực quan trọng để thúc đẩy phát triển Đồng Tháp về mọi mặt.

Lấy hình ảnh đàn sếu để nói về tinh thần đoàn kết một lòng trong hệ thống, thư Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp viết: “Hình ảnh đàn sếu luôn bay theo hình chữ V cho chúng ta bài học lớn về tinh thần đồng đội, về phương pháp làm việc nhóm. Đàn sếu luôn san sẻ trách nhiệm dẫn đầu và hợp lực cùng nhau để bay về một hướng. Tôi mong rằng, mỗi cán bộ, công chức, viên chức tỉnh nhà là một cánh sếu, luôn đoàn kết chia sẻ trọng trách và có chung một mục tiêu vì sự phát triển mạnh mẽ của địa phương mình”.

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dương đã chia sẻ về việc truyền cảm hứng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp. Theo ông Dương, trong bất cứ việc gì thì cảm hứng, tinh thần làm việc cũng rất quan trọng, là yếu tố quyết định sự thành công. “Chính vì vậy, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2019, điều quan trọng mà chúng tôi muốn gửi gắm là những thông điệp truyền cảm hứng và sự sáng tạo trong công việc cho lãnh đạo các đơn vị. Tôi mong muốn rằng, thủ trưởng các sở, ban, ngành và địa phương với vai trò “nhạc trưởng” phải khơi gợi được tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức trong công tác chuyên môn, bố trí công việc hợp lý, xây dựng kế hoạch công tác khả thi để hoàn thành cao nhất nhiệm vụ đã đề ra. Còn đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tôi mong muốn mỗi người phải phát huy tính năng động, sáng tạo trong công việc, có ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm cao để tạo nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của quê hương”.

Đồng Tháp được xem là địa phương “khuất nẻo”, có chung biên giới với Campuchia, không nằm dọc trục giao thông chính Quốc lộ 1A, bên cạnh đó tỉnh cũng gặp rất nhiều khó khăn về giao thông... Từ việc xác định được những khó khăn đó, thời gian qua lãnh đạo địa phương luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong việc đổi mới tư duy hành động điều hành cũng như đề ra các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Nói như ông Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp - hiện nay tỉnh Đồng Tháp đã thoát được lời nguyền “khuất nẻo”, đang từng bước vươn mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đàn sếu và sự đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO