Đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Hà Nội: Nhiều đơn vị hoàn thành chỉ tiêu

PV 04/07/2022 10:47

Đến 24h ngày 3/7, cổng tuyển sinh trực tuyến đối với học sinh đăng ký vào lớp 1 đã khóa lại. Hệ thống tuyển sinh đầu cấp tại các quận, huyện ghi nhận tỷ lệ đăng ký trực tuyến vào lớp 1 rất cao, nhiều đơn vị đạt tỷ lệ 100% đăng ký thành công, có trường vượt chỉ tiêu.

Phụ huynh nộp hồ sơ vào lớp 1 tại Hà Nội. Ảnh: Nam Du.

Từ 0h ngày 1/7, cổng tuyển sinh trực tuyến (http://tsdaucap.hanoi.gov.vn) cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1 chính thức được kích hoạt. Theo số liệu thống kê của Sở GDĐT Hà Nội, ngay khi hệ thống vừa mở đã có gần 3.000 hồ sơ đăng ký thành công. 9h20 ngày 1/7, có gần 47.500 hồ sơ đăng ký thành công trên toàn TP; hệ thống trực tuyến được vận hành ổn định, thông suốt.

Tính đến 18h ngày 3/7, Sở GDĐT tiếp tục thông báo số liệu đăng ký trực tuyến vào lớp 1 thành công của 15 đơn vị đạt tỷ lệ cao, trong đó, đứng đầu là phòng GDĐT huyện Mỹ Đức và phòng GDĐT huyện Đan Phượng (100%). Các đơn vị khác cũng đạt tỷ lệ rất cao như: Phòng GDĐT huyện Thanh Oai (97,76%), phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai (95,91%), phòng GDĐT huyện Ba Vì (95,44%), phòng GDĐT huyện Phúc Thọ (94,09%), phòng GDĐT huyện Phú Xuyên (93,65%)… Đến 24h ngày 3/7, khi cổng trực tuyến đăng ký tuyển sinh lớp 1 được đóng lại, cập nhật tại nhiều đơn vị cho thấy, tỷ lệ đăng ký trực tuyến đã đạt 100%.

Tuyển sinh lớp 1 trực tuyến tại Hà Nội đã kết thúc, bắt đầu tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non.

Cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Sở (quận Hoàng Mai) cho biết, hồ sơ đăng ký trực tuyến vào trường hiện đã đạt chỉ tiêu. Nếu tính cả hồ sơ nộp trực tiếp trong thời gian tới, có thể lượng thí sinh sẽ vượt khoảng 30 - 40%. Năm nay, chỉ tiêu học sinh vào lớp 1 của nhà trường là 280 học sinh/7 lớp. Nếu vượt chỉ tiêu khoảng 30 - 40%, nhà trường vẫn sẽ sắp xếp cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy đảm bảo. Nhà trường sẽ xem xét lượng hồ sơ thí sinh nộp trực tiếp và xin ý kiến của phòng GDĐT để lên phương án.

Là năm thứ 7 triển khai hình thức đăng ký trực tuyến trong tuyển sinh đầu cấp (mầm non 5 tuổi, lớp 1, lớp 6), công tác truyền thông được Sở GDĐT Hà Nội quán triệt đến các phòng GDĐT và từng phụ huynh có con trong độ tuổi. Do đã quen với hình thức đăng ký cộng với việc được hướng dẫn rất tỉ mỉ từ phía nhà trường, công tác tuyển sinh trực tuyến diễn ra khá thuận lợi.

Anh Nguyễn Văn Minh, tổ 20, phường Yên Sở cho biết, chỉ mất vài phút tối ngày 1/7 là đã có thể thực hiện đăng ký học cho con thành công.

Trước đó, trong 3 ngày 25, 26, 27/6, Sở GDĐT Hà Nội cũng đã tổ chức vận hành thử nghiệm hệ thống. Suốt thời gian thử nghiệm, các đơn vị thường trực hỗ trợ và xử lý tình huống kịp thời, hệ thống vận hành ổn định, không có hiện tượng nghẽn mạng. Các tổ hỗ trợ tại 100% nhà trường được thành lập và hoạt động tích cực trong hỗ trợ phụ huynh; nhắc nhở cha mẹ học sinh chú ý nếu các vấn đề liên quan đến tài khoản tuyển sinh của học sinh (mã số, mật khẩu) cần liên hệ với trường mầm non nơi gia đình tiếp nhận tài khoản tuyển sinh của học sinh để được hỗ trợ kịp thời.

Sau khi hoàn tất tuyển sinh vào lớp 1, lịch tuyển sinh đầu cấp được thực hiện như sau: Tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non (từ 0h ngày 4/7/2022 đến 24h ngày 6/7); tuyển sinh vào lớp 6 (từ 0h ngày 7/7 đến 24h ngày 9/7). Ngoài đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh vẫn có thể sử dụng hình thức tuyển sinh trực tiếp từ 13 - 18/7. Sau mốc này, nếu chưa đủ chỉ tiêu, các trường báo cáo Sở GDĐT để tuyển bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đăng ký trực tuyến vào lớp 1 Hà Nội: Nhiều đơn vị hoàn thành chỉ tiêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO