Đảng mạnh, đất nước mới phát triển

H.Vũ (ghi) 16/01/2021 09:00

Theo ông Dương Ngọc Sơn- Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Thăng Long Hà Nội, công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ qua đã được Trung ương đẩy mạnh, tạo tiền đề để tiếp tục xây dựng và phát triển trong nhiệm kỳ Đại hội XIII lần này.

Đảng đã mạnh mẽ xây dựng chỉnh đốn Đảng - thể hiện ở quyết tâm cao trong công tác phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục cho mọi cán bộ đảng viên để làm sao nhận thức và hành động cho tốt. Đảng đã ban hành một loạt các quy định về chỉnh đốn Đảng. Như Quy định 08 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Chính vì thế công tác phòng, chống tham nhũng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh thời gian qua đã có những bước tiến mới.

Theo ông Sơn, muốn đất nước phát triển thì phải xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Đó cũng là mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đề cập. Trong lúc này, việc xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh là yếu tố quan trọng. Ông Sơn kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới Đảng sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện thật tốt để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Từ thực tế mục tiêu về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh mà Đại hội XIII của Đảng đề ra, ông Sơn cho rằng: Điều quan trọng hiện giờ là mọi chi bộ, mọi đảng viên đều phải đẩy mạnh thực hiện. Do đó cần quan tâm, đẩy mạnh sinh hoạt chi bộ và đảng viên tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Ông Sơn nói: “Đảng mạnh đất nước mới phát triển, đất nước phát triển thì sự nghiệp cách mạng mới thành công. Đặc biệt trong tự phê bình và phê bình cần chú trọng để làm sao phát huy được mặt tốt, đồng thời khắc phục được các yếu kém. Lâu nay trong sinh hoạt Đảng, tự phê bình và phê bình còn có tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm nên nhiệm kỳ XIII cố gắng khắc phục cho được tình trạng trên. Vì vậy trước tiên Đảng cần quan tâm, luôn luôn tuyên truyền, giáo dục để mỗi đảng viên tự giác, thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm để xây dựng Đảng; phát huy mặt tốt, khắc phục yếu kém thông qua mạnh mẽ tự phê bình và phê bình. Nghĩa là đề cao sự thẳng thắn của mỗi cán bộ đảng viên trong tự phê bình và phê bình”.

Cũng theo ông Sơn: Việc đấu tranh làm trong sạch bộ máy bao giờ cũng bắt đầu từ mỗi cán bộ đảng viên và công tác cán bộ là yếu tố quyết định. Có cán bộ tốt mới xây dựng được bộ máy tốt. Vì vậy Đại hội XIII của Đảng lần này đã xác định, không chỉ trong Đảng mà cần xây dựng cả hệ thống chính trị từ Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị trong sạch vững mạnh.

“Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học, dân chủ, sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao, tôi tin chắc Đại hội XIII của Đảng chắc chắn sẽ thành công” - ông Dương Ngọc Sơn kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng mạnh, đất nước mới phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO