Đăng tin chữa khỏi Covid-19 bằng Pháp luân công, U50 bị phạt 10 triệu đồng

Đình Minh 14/08/2021 18:21

Sau khi đăng tải thông tin khẳng định có thể chữa khỏi Covid-19 trong 10 ngày bằng Pháp luân công, Nguyên Thị Tuyết ở TP Tam Điệp (Ninh Bình) đã bị triệu tập và xử phạt 10 triệu đồng vì hành vi đăng thông tin sai sự thật.

Ngày 14/8, thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vào ngày 13/8, đơn vị đã phối hợp với Công an TP Tam Điệp và Sở Thông tin và Truyền thông triệu tập và làm rõ hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội đối với Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, trú tại phường Yên Bình, TP Tam Điệp).

Nguyễn Thị Tuyết cam kết sẽ gỡ bỏ bài viết sai sự thật trên mạng xã hội và cam kết sẽ không tái phạm.
Nguyễn Thị Tuyết bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật,

Trước đó, vào 8h ngày 13/8, Nguyễn Thị Tuyết dùng Facebook với nickname “Quang Minh” và đăng tải, chia sẻ bài viết trên mạng xã hội với nội dung “Nhờ niệm 9 chữ chân ngôn” Pháp luân công để chữa khỏi Covid -19 và khẳng định trong vòng 10 ngày chuyển từ dương tính sang âm tính, không còn triệu chứng “Không 1 viên thuốc, không 1 phương cách nào khác”.

Nội dung bài viết do Nguyễn Thị Tuyết đăng tải là hoàn tài bịa đặt, không có cơ sở khoa học, gây hoang mang trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Căn cứ vào điểm d, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, Cơ quan chức năng đã ra Quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Tuyết, yêu cầu gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đăng tin chữa khỏi Covid-19 bằng Pháp luân công, U50 bị phạt 10 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO