Đăng tin 'khu cách ly thiếu thốn đủ thứ' để kêu gọi cứu trợ, hai phụ nữ bị phạt 25 triệu đồng

Minh Thư 21/05/2021 22:20

Do đăng tin, chia sẻ những nội dung sai sự thật về khu cách ly lên mạng xã hội, hai người phụ nữ đã bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng.

Hai người phụ nữ bị xử phạt 25 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật về khu cách ly. Ảnh: CQCA

Chiều ngày 21/5, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà N.T.T.L. (56 tuổi, trú phường Hải Châu II, quận Hải Châu) và bà N.T.M.H. (45 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) mỗi người 12,5 triệu đồng về hành vi Đưa thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của tổ chức, theo điểm a, khoản 3, Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Trước đó, sáng 20/5, bà L. dùng Facebook cá nhân đăng tải bài viết chia sẻ thông tin cho rằng người dân đang cách ly tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) thiếu thốn nhiều thứ, kêu cứu.

Cũng tại bài đăng, bà này đứng ra kêu gọi từ thiện cho người dân tại khu cách ly nói trên.

Bài viết sau đó được đăng tải lên nhóm "Hiếu Hạnh Chùa Quán Thế Âm" do bà L. làm quản trị viên, đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.

Sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định, thông tin trên là sai sự thật và người dân ở khu vực cách ly tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương vẫn đầy đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Theo xác minh của Công an quận Liên Chiểu, bà L. muốn quyên góp được tiền nên đăng bài không đúng sự thật, khiến nhiều người hiểu sai về tình hình người dân tại khu cách ly y tế, làm ảnh hưởng đến chính quyền và các lực lượng chức năng trong việc phòng, chống dịch.

Còn bà H. không kiểm chứng thông tin nhưng đã chia sẻ bài viết trên lên trang Facebook cá nhân.

Sau khi làm việc với công an, 2 người này nhận sai phạm và xóa bài viết. Cơ quan chức năng quận Liên Chiêu đã lập biên bản xử phạt hành chính bà L. và H. mỗi người 12,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đăng tin 'khu cách ly thiếu thốn đủ thứ' để kêu gọi cứu trợ, hai phụ nữ bị phạt 25 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO