Đang trực, gặp thai phụ chuyển dạ, Trưởng Công an xã dùng ô tô chở đến bệnh viện

Trung Nguyên 27/08/2021 19:35

Hai vợ chồng trẻ chạy đến chốt kiểm soát với gương mặt thất thần, người vợ có dấu hiệu sinh con, nên Thiếu tá Dũng đã quyết định dùng ô tô cá nhân đưa hai vợ chồng đến bệnh viện.

Sáng 27/8, khi đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thiếu tá Trương Huy Dũng, Trưởng Công an xã Láng Lớn cùng lực lượng làm nhiệm bớt ngờ thấy hai vợ chồng trẻ chạy xe máy đến chốt với biểu hiện gấp rút.

chốt trực gần cầu đôi Láng Lớn, nới Thiếu tá Trương Huy Dũng, Trưởng Công an xã Láng Lớn gặp đôi vợ chồng trẻ.
Chốt trực gần cầu đôi Láng Lớn, nơi Thiếu tá Trương Huy Dũng, Trưởng Công an xã Láng Lớn gặp đôi vợ chồng trẻ.

Người chồng cho biết, cả hai từ tỉnh Lâm Đồng xuống xã Láng Lớn làm thuê 2 tháng, cả 2 đều không mang theo giấy tờ tùy thân. Người chồng tên Phan Văn Đảm đang chở vợ là chị Ca Thiên đang mang thai, đã vỡ nước ối sắp sinh đến bệnh viện.

Nhận thấy tình hình gấp rút, bên cạnh đó, người vợ đang có dấu hiệu đau bụng, Thiếu tá Dũng đã sắp xếp công việc tại chốt, rồi lấy xe chở đôi vợ chồng trẻ đi cấp cứu.

Thiếu tá Dũng kể lại: “Nhìn người vợ trẻ nhăn mặt đau đớn, người chồng thì bối rối không biết gì. Tôi nghĩ giờ mà để họ tự chạy xe máy, đi qua các chốt để đến bệnh viện thì đứa trẻ đã chào đời. Tôi liền sắp xếp công việc trực chốt cho anh em rồi nhanh chóng lấy ô tô cá nhân chở vợ chồng này tới Trung tâm Y tế huyện Châu Đức”.

Những tưởng đã êm xuôi, tại Trung tâm Y tế huyện Châu Đức, các bác sĩ xác định thai phụ có dấu hiệu sinh non vì thai mới hơn 7 tháng nên cần chuyển gấp lên tuyến trên.

Vì xe cấp cứu tại đơn vị hiện không có do đang phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Thiếu tá Dũng đã yêu cầu Trung tâm Y tế Huyện Châu Đức cử một hộ lý của trung tâm theo xe, và đã dùng ô tô chở vợ chồng thai phụ đến Bệnh viện Bà Rịa, đưa vào phòng cấp cứu an toàn.

Tại đây, Thiếu tá Dũng đã hỗ trợ anh Đảm 1 triệu đồng để lo chi phí ban đầu cho vợ mình. Sau khi quay về chốt trực, Thiếu tá Dũng tiếp tục vận động thêm 5 triệu đồng mua vài vật dụng cần thiết mang xuống Bệnh viện Bà Rịa đưa cho anh Đảm.

Biết hoàn cảnh vợ chồng anh Đảm xa quê đến địa phương làm thuê, Thiếu tá Dũng đã liên hệ với nhóm phóng viên thường trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhờ vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Qua đó, Quỹ chung một tấm lòng (Câu lạc bộ phóng viên thường trú Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ cho vợ chồng anh Đảm 8 triệu đồng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa cho biết, thai phụ mang thai 28 tuần, thai nhi hơn 1 kg, có dấu hiệu sinh non. Thai phụ sau sinh cần hỗ trợ sữa ngoài rất nhiều.

Được biết, hoàn cảnh vợ chồng anh Đảm rất khó khăn. Vợ anh Đảm là người dân tộc ở tỉnh Lâm Đồng. Cả 2 vợ chồng còn trẻ, trên dưới 20 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đang trực, gặp thai phụ chuyển dạ, Trưởng Công an xã dùng ô tô chở đến bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO