Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2016

Anh Vũ Ảnh: Hoàng Long 18/01/2016 15:29

Sáng 18/1, tại Hà Nội, Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2016

Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, quyền Bí thư Đảng ủy cơ quan chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo năm 2015, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, báo sát những nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm trong đó nổi bật là việc chỉ đạo thành công đại hội các chi bộ và Đại hội Đảng bộ lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020.

Đảng ủy phối hợp với Đảng đoàn, Ban Thường trực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam năm 2015; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ; công tác tổ chức xây dựng Đảng được coi trọng; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ được thực hiện nghiêm túc và đã hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2015; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả “Năm tăng cường và đổi mới công tác dân vận”; các tổ chức đoàn thể trong Đảng bộ được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ cả về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị - tư tưởng và hoạt động phong trào. Từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, không ngừng xây dựng các chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2016 - 1

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn,
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, Đảng bộ cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đề ra một số nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu. Nhiệm vụ trọng tâm là phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội VIII MTTQ Việt Nam và Chương trình phối hợp, thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam do UBTƯ MTTQ Việt Nam đề ra trong năm 2016 trọng tâm là nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, triển khai kết luật của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam đối với công tác dân tộc, tôn giáo, tăng cường hơn nữa công tác kiều bào; triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”; phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; tham gia công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng xây dựng chính quyền vững mạnh…

Cùng với đó thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tăng cường công tác tổ chức xây dựng Đảng; công tác kiểm tra giám sát; Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể.

Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2016 - 2

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh
trao tặng huy hiệu 30 tuổi Đảng cho Đảng viên thuộc Đảng bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khẳng định năm 2015, công tác Mặt trận đã đạt được những kết quả khích lệ trong đó có sự nỗ lực đóng góp của toàn thể cán bộ đảng viên và các chi bộ trong Đảng bộ cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam. Các ban, đơn vị và cán bộ đảng viên đã có nhiều sáng kiến trong công tác tham mưu trình ĐoànChủ tịch các chuyên đề quan trọng để Đảng đoàn, Ban Thường trực chỉ đạo thực hiện.

Nổi bật là đề án về đổi mới công tác thông tin tuyên truyền; đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam với công tác dân tộc, công tác tôn giáo; đề án về Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” qua đó đưa công tác Mặt trận đáp ứng những yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2016 - 3

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao tặng huy hiệu 30 tuổi Đảng
cho đồng chí Đào Ngọc Dinh.

Trong công tác giám sát và phản biện xã hội, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã k‎ý kết với các Bộ, ban, ngành 8 chương trình giám sát và đã có những thành công đột phá bước đầu như việc tổng rà soát chính sách đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015 được dư luận và nhân dân đánh giá cao.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị trong năm 2016, cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt cần đổi mới việc tuyên truyền phổ biến Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứXII gắn với Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VIII.

Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2016 - 4

Các đồng chí được công nhận
Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015.

Triển khai kết luận của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam đối với công tác dân tộc, tôn giáo, tăng cường hơn nữa công tác kiều bào; triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với những nội dung đổi mới; tiếp tục phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; tham gia công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng xây dựng chính quyền vững mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn trong năm 2016, cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam cần có những đổi mới và đột phá trong cải cách hành chính trong cơ quan thông qua việc ứng dụng tin học hóa; tiếp tục quan tâm công tác bồi dưỡng cán bộ qua đó góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2016 - 5

12 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho hai đồng chí Nguyễn Đình Cường và Đào Ngọc Dinh.

Nhân dịp này Đảng ủy cơ quan đã quyết định khen thưởng cho 12 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh trong đó 6 chi bộ đạt đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 4 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và khen thưởng cho 30 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 143 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 5 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO