Đánh bại Brighton, Arsenal chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

B.Phúc (tổng hợp) 01/01/2023 09:28

Arsenal làm khách trên sân của Brighton và chiến thắng với tỷ số 4-2 để độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 18 với 7 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Man City.

Cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal của Ødegaard. (Ảnh: Reuters).

Arsenal làm khách trên sân của Brighton và đoàn quân của Arteta ra về với chiến thắng có tỷ số 4-2.

Ngay phút thứ hai, lưới của Brighton đã rung lên sau khi Saka ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Có bàn thắng sớm, Arsenal chủ động chơi phòng thủ phản công. Brighton kiểm soát bóng vượt trội trước Arsenal song đội chủ nhà lại không dễ dàng tiếp cận khung thành của đối thủ.

Cầu thủ Arsenal ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Brighton.

Kiểm soát bóng chỉ bằng nửa thời gian của Brighton nhưng nhờ khả năng phản công sắc bén, Arsenal cũng liên tục tạo được những pha dứt điểm uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Chiến thuật của Arsenal được vận dụng hoàn hảo. Phút 39, Odegaard nâng tỉ số lên 2-0, giúp đội khách an tâm bước vào giờ nghỉ.

Khi vừa bước vào hiệp hai, Arsenal đã có bàn thắng thứ ba. Nketiah gia tăng tỉ số lên 3-0 ở phút 47, đồng thời đội khách chạm tay vào chiến thắng. Brighton không còn gì để mất đã tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng, đội chủ nhà chơi tốt hơn hiệp một.

Sau khi phải nhận bàn thua, Brighton dồn lên ép sân Arsenal. (Ảnh: Reuters).

Phút 65, Mitoma rút ngắn tỉ số xuống 1-3, tuy nhiên chỉ chín phút sau Martinelli xác lập khoảng lại khoảng cách ba bàn khi gia tăng tỉ số lên 4-1. Trận đấu diễn ra hấp dẫn, phút 77 Ferguson rút ngắn tỉ số xuống 2-4, nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được.

Arsenal đã giành thắng lợi với tỷ số 4-2 trước Brighton ở vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/2023 nhờ các pha lập công của Saka (2'), Ødegaard (39'), Nketiah (47') và Martinelli (71'). Trong khi đó, hai bàn thắng danh dự của đội chủ nhà được ghi do công của Mitoma (65') và Ferguson (71').

Có thêm ba điểm từ trận đấu trên sân Amex, Arsenal xây chắc ngôi đầu bảng với 43 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Man City tới 7 điểm.

Đội hình ra sân:

Brighton: Sanchez; Lamptey, Dunk, Colwill, Estupinan; Gross, Gilmour, Lallana, March, Mitoma; Trossard.

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Partey, Xhaka; Saka, Nketiah, Martinelli.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Brighton, Arsenal chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO