Đánh bại Marseille, PSG mong đợi ngôi vương Ligue 1

B.Phúc (tổng hợp) 18/04/2022 07:37

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino lúc này chỉ còn đếm từng ngày để đăng quang ngôi vương.

Tâm điểm của vòng 32 Ligue 1 là trận so tài giữa hai đội đang chia nhau vị trí nhất và nhì bảng là Paris Saint Germain (PSG) và Marseille. Khoảng cách giữa đội đầu bảng PSG với Marseille lúc này đang là 12 điểm và chỉ có chiến thắng mới giúp đội chủ nhà Marseille níu giữ hi vọng đua tranh chức vô địch với đội bóng thủ đô Paris.

Tuy nhiên, ngay phút thứ 12, Neymar đã có bàn mở tỷ số cho PSG khiến đội chủ nhà choáng váng. Dù vậy Marseille vẫn duy trì thế trận tốt và có bàn gỡ hòa ở phút 31 sau một tình huống tổ chức đá phạt góc. Tận dụng pha đấm bóng lỗi của thủ thành Donnarumma, Caleta-Car đã nhanh chân đệm bóng vào lưới.

Marseille có bàn gỡ hòa ở phút 31 sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm (Ảnh: AP).

Ở phút 40, Messi đã đưa được bóng vào lưới của thủ thành Pau Lopez nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng do lỗi việt vị của Nuno Mendez. Dù vậy, ở phút bù giờ 45+5, PSG đã được hưởng một quả phạt đền khi cầu thủ phía Marseille để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha dứt điểm của Neymar.

Trên chấm 11m, Mbappe bình tĩnh sút tung lưới thủ thành Pau Lopez và giúp PSG bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước một bàn.

Bước sang hiệp hai, PSG vẫn duy trì thế tấn công áp đảo về phía khung thành của Marseille. Phút 76, Messi chuyền bóng thuận lợi cho Mbappe dứt điểm trong vòng cấm tung lưới thủ thành Pau Lopez nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị.

PSG nới rộng khoảng cách lên 15 điểm với Marseille và chỉ chờ ngày để đăng quang ngôi vương Ligue 1 (Ảnh: AP).

Đến lượt Marseille, phút 85 Payet đã đá phạt đúng tầm cho Saliba băng vào đệm tung lưới PSG nhưng cầu thủ này cũng bị bắt lỗi việt vị. Chung cuộc PSG thắng Marseille với tỷ số sít sao 2-1 và nới rộng khoảng cách với đối thủ lên 15 điểm khi Ligue 1 chỉ còn 6 vòng nữa sẽ kết thúc. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino lúc này chỉ còn đếm từng ngày để đăng quang ngôi vương.

Đội hình xuất phát:

Paris Saint Germain: Gianluigi Donnarumma; Nuno Mendes, Presnel Kimpembe, Marquinhos, Achraf Hakimi; Idrissa Gueye, Marco Verratti, Danilo Pereira; Neymar, Kylian Mbappe, Lionel Messi.

Marseille: Pau Lopez; Valentin Roniger, William Saliba, Duje Caleta-Car, Luan Peres; Matteo Guendouzi, Boubacar Kamara, Pape Gueye; Cengiz Under, Dimitri Payet, Gerson.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Marseille, PSG mong đợi ngôi vương Ligue 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO