Đánh bại Philippines, đội tuyển Trung Quốc xây chắc ngôi nhì bảng

08/06/2021 08:15

Syria đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng khiến cuộc đua cho vị trí nhì bảng là câu chuyện giữa đội tuyển Trung Quốc và Philippines khi cả hai đối đầu nhau ở lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup .

Đội tuyển Trung Quốc đã đánh bại tuyển Guam với tỷ số 7-0 cách đây ít ngày.

Đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 7-0 trước Guam cách đây ít ngày, nhưng chừng đó là không đủ để cạnh tranh ngôi đầu bảng với đội tuyển Syria khi đối thủ Tây Á đã toàn thắng 7 trận liên tiếp và chễm chệ vị trí nhất bảng với 21 điểm trong tay.

Trong khi đó, trước lượt đấu với Philippines vào lúc 0h sáng nay (8/6), đội tuyển Trung Quốc mới có 10 điểm sau 5 trận, nhiều hơn chính đối thủ của mình là Philippines 3 điểm.

Thầy trò HLV Li Tie đặt quyết tâm phải giành chiến thắng để củng cố vị trí nhì bảng của mình với mục tiêu nằm trong 5 đội nhì bảng tốt nhất giành vé vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc so với hơn một năm rưỡi về trước đã tăng lên rất nhiều khi HLV Li Tie có sự phục vụ của 5 cầu thủ nhập tịch trong đó có đến 3 cầu thủ gốc Brazil. Ở trận đấu với Philippines, cầu thủ gốc Brazil là tiền đạo Alan Carvalho đã được tung ra sân ngay từ đầu để chơi cùng với ngôi sao Wu Lei trên hàng công.

Trong khi đó, hàng thủ của họ có sự phục vụ của trung vệ nhập tịch Tyias Browning - cựu trung vệ của CLB Everton, người sinh ra ở Liverpool và từng chơi cho tuyển trẻ Anh. Thế nhưng dàn sao của đội tuyển Trung Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn trước các cầu thủ Philippines trong hiệp một.

Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức rất nhiều pha tấn công từ hai biên cũng như trung lộ, nhưng các cầu thủ Trung Quốc vẫn không một lần làm rung được mành lưới của đội tuyển Philippines trong 45 phút đầu tiên của hiệp đấu.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Trung Quốc bất ngờ nhận được quả phạt đền khi trọng tài xác định các cầu thủ Philippines phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Wu Lei không mắc sai lầm nào cho đội nhà.

Có bàn thắng mở tỷ số, lối chơi của tuyển Trung Quốc trở nên thanh thoát hơn và họ có bàn thắng thứ hai chỉ 8 phút sau đó. Người lập công lần này là tiền vệ Wu Xinghan, người đang khoác áo CLB Sơn Đông Lỗ Năng Thái Sơn.

Mặc dù để thủng lưới hai bàn, các cầu thủ Philippines vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số khi hàng phòng ngự của tuyển Trung Quốc chơi rất chắc chắn.

Thậm chí đội tuyển Trung Quốc còn có cơ hội nâng thêm tỷ số nhưng các tình huống dứt điểm cuối cùng của họ hoặc đi thiếu chính xác hoặc bị thủ thành của Philippines cản phá. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Chiến thắng này giúp đội tuyển Trung Quốc đã chắc chắn giành ngôi nhì bảng khi họ dẫn cách biệt đội xếp thứ ba Philippines 6 điểm và hơn hiệu số bàn thắng tới 22 bàn.

Lúc này thầy trò HLV Li Tie vẫn sẽ tiếp tục mục tiêu giành chiến thắng ở 2 trận đấu cuối để đảm bảo nằm trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé tham dự vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Philippines, đội tuyển Trung Quốc xây chắc ngôi nhì bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO