Đánh bại SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC củng cố ngôi đầu

Theo TTXVN 17/08/2019 09:55

Với chiến thắng này, Hà Nội FC tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, cách biệt 8 điểm với đội đứng thứ 2 là Thành phố Hồ Chí Minh, còn SHB Đà Nẵng đã chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà.

Đánh bại SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC củng cố ngôi đầu

Quang Hải mở tỷ số giúp Hà Nội FC dẫn trước SHB Đà Nẵng. (Ảnh: TTXVN).

Chiều 16/8, trên sân vận động Hòa Xuân (thành phố Đà Nẵng), Đội khách Hà Nội FC đã đánh bại Đội chủ nhà SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-1, qua đó, Hà Nội FC tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng V-League 2019 sau 21 vòng đấu.

Trước trận đấu, cổ động viên hai đội mong chờ một trận đấu “cởi mở,” nhiều bàn thắng, vì Hà Nội FC đang giữ phong độ ổn định với ngôi đầu bảng, còn SHB Đà Nẵng thường xuyên có kết quả tốt trên sân nhà.

Sức hấp dẫn của trận đấu càng được khẳng định khi người hâm mộ phủ kín cả hai khán đài A, B của sân vận động Hòa Xuân với sức chứa 20.000 người.

Hiệp 1 của trận đấu nghiêng hẳn về phía đội khách, các cầu thủ Hà Nội dễ dàng chiếm được thế trận, trong khi SHB Đà Nẵng nhập cuộc với chiến thuật phòng ngự - phản công quen thuộc.

Phút thứ 27, tận dụng tình huống đá phạt thuận lợi ngoài vòng 16m50, Quang Hải thực hiện cú sút đẹp mắt, bóng bay vào góc chết khung thành thủ môn Văn Công. Hà Nội FC dẫn trước 1-0.

Chỉ 4 phút sau, khi SHB Đà Nẵng còn chưa kịp sốc lại tinh thần sau bàn thua đầu tiên, cầu thủ số 13 của Hà Nội FC Trần Văn Kiên dẫn bóng đột phá, dứt điểm góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Những phút cuối của hiệp 1, hai đội đều có những tình huống nguy hiểm nhưng không ghi được thêm bàn thắng.

Đầu hiệp 2, Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chỉ đạo cho SHB Đà Nẵng dồn lên tấn công phủ đầu. Chiến thuật này ngay lập tức phát huy hiệu quả vào phút thứ 46, khi tiền đạo mang áo số 19 Đỗ Merlo lợi dụng sơ hở của hàng phòng ngự Hà Nội FC, ghi bàn trong tư thế thuận lợi, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Phút thứ 71, SHB Đà Nẵng được hưởng một quả phạt đền do cầu thủ Văn Kiên của Hà Nội FC để bóng chạm tay. Đáng tiếc là lần này Đỗ Merlo lại không thể chiến thắng được thủ môn Văn Công. Hai đội không thể ghi thêm bàn thắng trong những phút cuối trận.

Với chiến thắng 2-1 này, Hà Nội FC tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, cách biệt 8 điểm với đội đứng thứ 2 là Thành phố Hồ Chí Minh. SHB Đà Nẵng đã chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà, đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Becamex Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC củng cố ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO