Đánh bại 'Sư tử Atlas', tuyển Pháp xuất sắc vào chung kết World Cup

Khánh Vy 15/12/2022 06:32

Không có bất ngờ xảy ra trên sân Al Bayt, khi hành trình kỳ diệu của Morocco chấm dứt trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ Pháp. Hernandez và Muani là những người ghi bàn vào lưới Morocco giúp Pháp giành chiến thắng 2-0 để vào chơi trận chung kết World Cup với Argentina.

Morocco chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Trước một tuyển Pháp được đánh giá cực mạnh, Morocco không giấu ý đồ chơi phòng ngự rình rập bằng việc bố trí sơ đồ 4-5-1 với chỉ mình tiền đạo El Nesyri phía trên. Tuy nhiên, tính toán của HLV Walid Regragui đã không thành khi tuyển Pháp đã sớm giải mã hiện tượng Morocco ngay ở phút thứ 5 với bàn thắng của Theo Hernandez.

Theo Hernandez tung người dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng bắt nguồn từ đường chuyền xuyên thủng hàng thủ Morocco của Raphael Varane cho Antoine Griezmann để tiền vệ này đảo người làm động tác giả, thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Kylian Mbappe.

Tiền đạo sinh năm 1998 dứt điểm không thành công nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí của Theo Hernandez và anh tung người dứt điểm đẹp mắt, đánh bại Yassine Bouno từ cự ly gần. Hàng thủ trứ danh với việc chỉ để thua 1 bàn cho đến trước trận đấu này đã bị người Pháp không quá khó khăn để hóa giải.

Đây là lần đầu Morocco bị một cầu thủ đối phương làm tung lưới tại World Cup và cũng là lần đầu họ bị dẫn trước.

Tuyển Pháp giải mã Morocco bằng bàn thắng sớm.

Bàn thua sớm đã buộc Morocco phải từ bỏ lối chơi phòng ngự sở trường và đẩy cao đội hình chơi tấn công. Dưới sự cổ vũ từ hàng chục nghìn CĐV trên sân Al Bayt, "những chú sư tử Atlas" triển khai bóng đầy tự tin ở giữa sân và hai biên đồng thời khiến Hugo Lloris phải hoạt động vất vả bằng những cú sút xa hay những tình huống treo bóng bổng.

Ounahi tung ra cú dứt điểm nguy hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Hugo Lloris đã đổ người đẩy bóng thành công.

Nếu không có tài năng của Lloris, mành lưới nhà đương kim vô địch đã rung lên sau những pha xử lý của El Yamiq hay Azzedine Ounahi. Tuyển Pháp chơi phòng ngự chắc chắn nhưng cũng luôn khiến khung thành Bouno chao đảo khi đội hình Morocco dâng cao tấn công nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa.

Giroud tung ra cú sút rất căng nhưng đáng tiếc bóng đã đi trúng cột dọc.

Phút 17, tuyển Pháp suýt có bàn thắng thứ 2 sau pha phản công rất nhanh, Giroud tung ra cú sút rất căng nhưng đáng tiếc bóng đã đi trúng cột dọc. Olivier Giroud cũng đã thêm một lần ở trận đấu này rất gần với việc có được bàn thắng cho mình nhưng anh đã không thể thành công.

Trong tình huống ở phút 36, cũng từ pha phản công rất nhanh của tuyển Pháp, Mbappe đưa bóng vào trong nhưng bị hậu vệ Morocco phá ra. Một lần nữa bóng đã đến chân Giroud nhưng tiền đạo người Pháp đã cứa bóng ra ngoài rất đáng tiếc.

El Yamiq đã có pha ngả người móc bóng nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

Morocco nỗ lực dâng cao và cũng đã có cơ hội để có bàn san bằng tỉ số ở hiệp đấu đầu tiên. Trong đó đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút 44, khi trung vệ Yamiq ngã người vô lê đẹp mắt nhưng những ngón tay của Lloris đưa bóng đập cột dội ra.

Morocoo chơi dồn ép, tạo áp lực lớn khi bước vào hiệp 2.

Bước sang hiệp hai, Morocco sử dụng lối chơi chủ động, chơi áp đảo với việc kiểm soát bóng vượt trội, khiến đối thủ phải phòng thủ triệt để. "Sư tử Atlas" đã gây sức ép nghẹt thở lên hàng thủ "Gà trống Gaulos" bằng tốc độ của Hakim Ziyech hay Yahya Attiat-Allah.

Toàn bộ đội hình tuyển Pháp lùi sâu chơi phòng ngự khi nhường 2/3 sân cho Morocco. Cặp trung vệ Raphael Varane, Ibrahima Konate đã có ngày thi đấu ấn tượng với hàng loạt pha cắt bóng, phá bóng giải nguy đúng lúc. Antoine Griezmann cũng là điểm sáng của tuyển Pháp ở trận này khi thường xuyên xuất hiện trong vùng cấm đội nhà để hỗ trợ phòng ngự bằng những pha cắt bóng chính xác.

Mbappe luôn khiến các hậu vệ Morocco vất vả với tốc độ kinh hoàng của mình.
Tuyến giữa của Pháp ngăn chặn tấn công khá tốt, khiến Morocco thường xuyên phải đưa bóng ra biên. Vấn đề của Morocco bộc lộ ở giải đấu năm nay đó chính là việc họ thiếu một tiền đạo săn bàn thượng thặng. Đội bóng của Regragui gây áp lực tốt, tạo ra những cơ hội nhưng khả năng tận dụng những cơ hội kém.
Hàng thủ tuyển Pháp kiên cường trong phòng thủ.
Tuyển Pháp thi đấu đầy thực dụng trong hiệp đấu này. Họ chỉ cầm bóng vỏn vẹn 32% trước Morocco nhưng mỗi pha phản công hay dàn xếp tấn công luôn khiến hàng thủ dâng cao của Morocco náo loạn. Kolo Muani đã trở thành thần tài của tuyển Pháp khi ghi bàn ngay sau tình huống đầu tiên, cú chạm bóng đầu tiên kể từ khi vào thay người ở phút 80.
Muani ghi bàn ngay trong tình huống chạm bóng đầu tiên cùa mình.
Các tuyển thủ Pháp ăn mừng bàn thắng đưa họ vào chơi trận chung kết.
Thuram trong pha phối hợp bật nhả đã băng xuống, trả ngược cho Mbappe đi bóng trong vòng vây 4 cầu thủ Morocco. Một lần nữa, cú sút của cầu thủ PSG đập người một hậu vệ đổi hướng, giúp cho Muani dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0.
Antoine Griezmann cũng là điểm sáng của tuyển Pháp.
Bị dẫn 2 bàn và thời gian còn lại không nhiều nhưng tinh thần chiến đấu của Morocco vẫn rất cao. Màn trình diễn của đội bóng châu Phi xứng đáng được khen ngợi với tinh thần chiến đấu quả cảm cho đến những phút bù giờ cuối cùng.
Kounde cản phá ngay trước vạch vôi.
Morocco dù bị dẫn 2 bàn nhưng vẫn rất quyết tâm tìm bàn thắng trong những phút cuối. Hamdallah tung ra pha dứt điểm cận thành, khi hàng thủ Pháp và thủ môn Lloris rối loạn. Nhưng trung vệ Kounde vẫn có mặt đúng chỗ để cản bóng trước vạch vôi phá bóng ngay trước vạch vôi.
Nỗi buồn thua trận của Morocco.
Dù nỗ lực nhưng "Sư tử Atlas" đã bị tuyển Pháp khuất phục và không thể tạo nên cú sốc tiếp theo. Thất bại trước tuyển Pháp nhưng Morocco hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu và hành trình cổ tích của đội tuyển Bắc Phi vẫn chưa dừng lại khi họ sẽ chạm trán Croatia ở trận tranh hạng ba ngày 17/12.
Niềm vui chiến thắng

Tuyển Pháp đã dành chiến thắng với sự vượt trội hơn ở đẳng cấp và khả năng tận dụng cơ hội. Giành thắng lợi chung cuộc 2-0, Pháp đoạt vé vào chơi trận chung World Cup lần thứ 2 liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại 'Sư tử Atlas', tuyển Pháp xuất sắc vào chung kết World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO