Đánh bại U22 Myanmar, U22 Việt Nam giành huy chương Đồng SEA Games 32

K.Huyền (tổng hợp) 16/05/2023 19:08

U22 Việt Nam áp đảo Myanmar ở trận tranh HCĐ bóng đá nam SEA Games 32 trên sân Olympic. Sau 69 phút thi đấu, U22 Việt Nam thắng 3-1 trước U22 Myanmar.

Tình huống Hồ Văn Cường ghi bàn cho U22 Việt Nam.

Đánh bại U22 Myanmar 3-1, U22 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 32 trong trận đấu đoàn quân HLV Troussier áp đảo hoàn toàn về thế trận. U22 Việt Nam chắc chắn sẽ có những điều chỉnh và rút ra được nhiều bài học để hướng đến Asiad vào tháng 9 tới.

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam: HLV Troussier gây bất ngờ khi không đăng ký Văn Tùng vào danh sách thi đấu, còn Văn Khang, Văn Trường có mặt ở đội hình xuất phát.

Chiến lược gia người Pháp thay tới 5 cầu thủ so với đội hình xuất phát trận gặp Indonesia. Thủ môn Đoàn Huy Hoàng lần thứ hai bắt chính ở SEA Games 32, thay Quan Văn Chuẩn.

Đội hình xuất phát của U22 Myanmar: Pye Phyo Thu (thủ môn), Zaw Win Thein, Nyan Lin Htet, Thet Hein Soe, Lat Wai Phone, Kaung Htet Paing, Yan Kyaw Soe, Hein Htet Aung, Khun Kyaw Zin Hein, Htoo Myat Khant, Ar Kar Kyaw.

Đối đầu U22 Myanmar bị đánh giá thấp hơn, U22 Việt Nam nhanh chóng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hồ Văn Cường mở tỷ số ngay phút thứ 9 và 10 phút trước khi kết thúc hiệp 1, hậu vệ này hoàn tất cú đúp giúp đoàn quân HLV Troussier dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam vẫn áp đảo hoàn toàn nhưng các chân sút đều kém duyên trong dứt điểm. U22 Myanmar chơi bế tắc, nhưng họ may mắn có được bàn danh dự sau cú đánh đầu ở phút 89 của Aung Myo.

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng dính chấn thương và không có tên trong danh sách đăng ký trước Myanmar, Thanh Nhàn cũng vắng mặt. Tiền đạo Quốc Việt vẫn có tên trong danh sách dự bị.
Hồ Văn Cường ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Dân Trí.

Từ đường chuyền ngang của Văn Đô, Hồ Văn Cường khống chế khéo léo rồi dứt điểm căng ở góc gần hạ thủ môn Pye Phyo Thu, hoàn tất cú đúp và nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Văn Cường hoàn tất cú đúp vào lưới Myanmar. Ảnh: Dân Trí.

Văn Khang nâng tỷ số lên 3-0 (Ảnh: Mạnh QuânDân Trí).
Văn Khang ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).
U22 Việt Nam quyết tâm chiến thắng. Ảnh: NLĐ.
Các pha bóng quyết liệt của hai đội. Ảnh: NLĐ.
Khán giả cổ vũ trận đấu.

Trước đó, sau hai lần lên ngôi liên tiếp vào các năm 2019 và 2022, U22 Việt Nam đã không thể bảo vệ được tấm HCV SEA Games. Ở trận bán kết bóng đá nam SEA Games 32, đoàn quân HLV Troussier đã thất bại cay đắng 2-3 trước Indonesia ở những phút cuối cùng.

Đây là thất bại cay đắng của U22 Việt Nam, khi chúng ta chơi hơn người ở 30 phút cuối. Cuộc so tài với Myanmar ở trận tranh HCĐ là cơ hội để các cầu thủ trẻ Việt Nam gỡ gạc lại danh dự.

U22 Myanmar cũng có một kỳ SEA Games thành công, dù họ thua đậm U22 Thái Lan 0-3 ở bán kết. Đội bóng này có được sự tự tin nhất định ở trận tranh hạng ba, dù họ bị đánh giá thấp hơn U22 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại U22 Myanmar, U22 Việt Nam giành huy chương Đồng SEA Games 32

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO