Đánh bom ở Afghanistan, 13 người thiệt mạng

Duy Long 29/08/2020 07:43

Theo một nguồn tin y tế của Afghanistan, đã có 13 dân thường, trong đó có 6 trẻ em thiệt mạng trong vụ nổ bom xảy ra tại tỉnh Kandahar của nước này trong ngày 28/8.

Hiện trường vụ đánh bom ở Afghanistan. (Nguồn: Getty).

Vụ đánh bom xảy ra tại huyện Spin Boldak thuộc tỉnh trên. Thiết bị gây nổ là một quả bom tự chế. Theo những người dân địa phương chứng kiến sự việc, vụ nổ xảy ra khi một chiếc xe buýt cỡ nhỏ chẹt vào một quả bom do phiến quân Taliban cài bên lề đường.

Các nạn nhân của vụ nổ bom là những người đang trên đường trở về nhà sau khi tham dự một đám cưới. Ngoài việc gây thiệt hại về người, vụ nổ cũng đã khiến cho chiếc xe buýt bị hư hại hoàn toàn.

Trước đó, tại Kabul, Chủ tịch Hội đồng Tối cao hòa giải quốc gia của Afghanistan Kabul Abdullah Abdullah cho biết các cuộc hòa đàm giữa các bên đối địch ở nước này sẽ bắt đầu vào tháng Chín tới.

Đây là tiến trình ngoại giao quan trọng cần thiết để chấm dứt các cuộc xung đột kéo dài hai thập kỷ ở Afghanistan. Phiến quân ở Afghanistan thường sử dụng các thiết bị nổ tự chế (IED) như bom và mìn để tấn công các lực lượng an ninh của nước này, tuy nhiên những loại vũ khí trên lại gây thương vong cho cả dân thường.

Theo những số liệu thống kê chính thức, chỉ tính riêng trong năm ngoái tại Afghanistan đã có hơn 800 dân thường thiệt mạng và hơn 2.300 người khác bị thương do các thiết bị nổ tự chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom ở Afghanistan, 13 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO