Danh sách đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: HLV Park Hang Seo chưa dám mạo hiểm

Theo Dantri 22/08/2019 08:10

Theo danh sách sơ bộ mà đội tuyển Việt Nam gửi đến AFC, trước khi có trận vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan, 26 cầu thủ có tên trong danh sách này bao gồm cả chân sút đang có phong độ tốt Hà Minh Tuấn, lẫn người bị chính HLV cùa CLB chủ quản chê là Hà Đức Chinh.

Danh sách đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: HLV Park Hang Seo chưa dám mạo hiểm

HLV Park Hang Seo vẫn sẽ dành chỗ cho Công Phượng ở trận gặp Thái Lan (Ảnh: Dantri).

Theo đó, HLV Park Hang Seo đã gửi danh sách sơ bộ gồm 26 cầu thủ đến AFC cách đây 1 ngày. Đây là danh sách chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, với Thái Lan, vào ngày 5/9 tới.

Không ngạc nhiên khi vị HLV người Hàn Quốc triệu tập chân sút đang có phong độ cao là Hà Minh Tuấn vào đội tuyển quốc gia. Nhưng ngược lại, sự xuất hiện của cái tên Hà Đức Chinh trong bản danh sách sơ bộ khiến nhiều người bất ngờ, bởi Hà Đức Chinh bị chính HLV ở CLB chủ quản của anh SHB Đà Nẵng là Lê Huỳnh Đức chê.

Ngoài Minh Tuấn và Đức Chinh, ông Park còn gọi thêm 6 tiền đạo khác gồm Văn Quyết, Ngân Văn Đại (CLB Hà Nội), Anh Đức, Tiến Linh (B.Bình Dương), Văn Toàn (HA Gia Lai) và Công Phượng (Sint Truidense – Bỉ).

Chi tiết này cho thấy HLV Park Hang Seo khá thận trọng với tuyến đầu của đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh những người vốn quen mặt với ông như Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng phong độ không ổn định, trong khi những người có phong độ tốt ở giải trong nước là Minh Tuấn, Văn Quyết lại chưa hoàn toàn làm cho ông Park tin tưởng.

Có thể vị HLV người Hàn Quốc sẽ chọn phương án hoà trộn giữa những cái tên cũ và những cái tên mới trên hàng tiền đạo.

Ngoài vị trí của Anh Đức chơi trung phong gần như chắc suất, Công Phượng sẽ cạnh tranh với Văn Quyết trong vai tiền đạo lùi, còn Tiến Linh hoặc Đức Chinh sẽ cạnh tranh với Hà Minh Tuấn ở vai trò người dự bị, người chia lửa cho trung phong Anh Đức (Anh Đức lớn tuổi, khó có thể đá trọn vẹn 90 phút ở trận gặp Thái Lan).

Phương án này vừa giúp cho các cầu thủ nỗ lực hơn, vừa tránh được rủi ro trong trường hợp bất kỳ gương mặt nào đó không thể phát huy đúng năng lực của mình.

Ví dụ như không thể bỏ qua sự lợi hại của Công Phượng trong các pha đột phá của cầu thủ này, không thể bỏ qua những tố chất đặc biệt của Công Phượng. Nhưng ngược lại, cũng không thể mạo hiểm với một cầu thủ ít được thi đấu từ đầu mùa đến giờ như trường hợp của chính cầu thủ xuất thân từ CLB HA Gia Lai.

Nếu Công Phượng không thể phát huy khả năng của mình trước đội tuyển Thái Lan, trong tay ông Park còn có Văn Quyết, Văn Toàn và ngược lại.

Tương tự như thế, kinh nghiệm và tài săn bàn của Anh Đức rất đáng nể, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn cần dạng trung phong lực lưỡng và đang ở độ tuổi sung sức như Hà Minh Tuấn, Ngân Văn Đại, trong việc phá sức hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 25/8 tới đây, ngay sau vòng 22 V-League, trước khi gút danh sách xuống còn 23 cầu thủ, rồi lên đường sang Thái từ ngày 1/9.

Cũng cần nói thêm rằng danh sách sơ bộ kể trên chỉ là đăng ký bước đầu với AFC, HLV Park Hang Seo vẫn có khả năng bổ sung, thay thế bất kỳ gương mặt nào. Và biết đâu, đội tuyển sẽ có thêm thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn, nếu Filip Nguyễn hoàn tất thủ tục để khoác áo đội tuyển Việt Nam, hay tiền đạo nổi tiếng một thời Mạc Hồng Quân vào giờ chót, trong trường hợp ông Park đổi ý với vị trí của Hà Đức Chinh?

Danh sách sơ bộ 26 cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh.

Hậu vệ: Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Sinh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh.

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh.

Tiền đạo: Ngân Văn Đại, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Danh sách đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: HLV Park Hang Seo chưa dám mạo hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO