Đánh thức tiềm năng du lịch vùng Tây Nam Bộ

Quốc Định - Đoàn Xá 28/09/2015 21:58

Cuối tuần qua, tại TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre), đã diễn ra hội thảo “Liên kết để phát triển du lịch Bến Tre”. Tham dự hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh về sự liên kết, bổ trợ giữa các doanh nghiệp với nhau, từ đó chọn các sản phẩm thế mạnh đầu tư phát triển du lịch toàn vùng.

Đánh thức tiềm năng du lịch vùng Tây Nam Bộ

Chợ nổi miền Tây thu hút khách tham quan.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 ước đạt 626.324 lượt khách, giảm 5,8% so với tháng 8. Như vậy tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng năm 2015 đạt 5.689.512 lượt khách, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, các thị trường giảm mạnh nhất là: Campuchia giảm 43,5%; Thái Lan giảm 27,6%; tiếp đến là Lào giảm 25,9%; Trung Quốc giảm 18,2%...

M.Quân

Nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng, phát triển trục du lịch TP HCM- Bến Tre- Trà Vinh- Vĩnh Long sẽ tạo thành một cụm du lịch đủ lớn, đủ sức mạnh. Đặc điểm du lịch trong vùng là hệ thống sông ngòi, kênh rạch, bờ biển, cù lao, nhiều lễ hội dân gian, các di tích lịch sử văn hóa…, có khả năng thu hút khách, phát triển du lịch bền vững. Hiện tại, với lượng khách khoảng 1,5 triệu lượt/năm thì du lịch cụm liên kết này chưa phát huy hết tiềm năng bởi thực tế, lượng du khách vẫn còn rất lớn.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, tỉnh Bến Tre có thế mạnh về trái cây, hải sản, trong đó dừa là loại cây có nhiều và hết sức đặc trưng, gắn liền với tinh thần quật khởi của người dân Bến Tre trong cách mạng. Do vậy Bến Tre có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, các tỉnh cần có sự phối hợp chặt chẽ, liên kết các doanh nghiệp với nhau, từ đó chọn đầu tư các sản phẩm mục tiêu theo thế mạnh của mình để đầu tư. Liên kết để bổ sung hỗ trợ cho nhau chứ không phải cạnh tranh nhau.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân hy vọng, Bến Tre và các tỉnh ĐBSCL sẽ có những chương trình hành động cụ thể nhằm khơi dậy tiềm năng và nguồn lực du lịch từng địa phương. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, du lịch là một ngành đặc thù, tùy từng nơi theo thế mạnh riêng, Nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp cùng làm để phát huy các thế mạnh đó, thúc đẩy du lịch toàn vùng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh thức tiềm năng du lịch vùng Tây Nam Bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO