Dành ưu tiên cao cho vịệc giữ gìn và phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào

H. Vũ 08/02/2017 22:40

Đó là thông điệp được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tái khẳng định tại buổi tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Lào Thongloun Sisoulith​ nhân dịp sang Việt Nam tham dự và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 39 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Lào, diễn ra chiều ngày 8/2.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Lào Thoonglun Sisoulith.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao kết quả Kỳ họp lần thứ 39 Ủy ban liên Chính phủ do hai Thủ tướng Việt Nam và Lào đồng chủ trì. Những nội dung và định hướng đã được thảo luận và thống nhất trong kỳ họp có ý nghĩa quan trọng giúp thúc đẩy các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp hai nước triển khai các thỏa thuận cấp cao.

Để tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Thủ tướng hai nước chỉ đạo các bộ, ban, ngành và địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp cụ thể theo kết quả đã đạt được tại Kỳ họp lần thứ 39, bám chắc phương châm chỉ đạo tại cuộc họp hai Bộ Chính trị vừa qua.

Qua đó, hai nước tiếp tục đẩy mạnh trao đổi đoàn cấp cao và các cấp một cách có hiệu quả; phấn đấu tăng nhanh kim ngạch thương mại hai chiều và nâng cao tính bổ trợ, liên kết giữa hai nền kinh tế; ưu tiên triển khai các dự án kết nối trọng điểm về năng lượng và giao thông vận tải; triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách nhằm kịp thời xử lý các các rào cản tồn tại; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh và đầu tư tại Lào.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đề nghị hai bên cần kịp thời thông tin, phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế, khu vực, cũng như các cơ chế tiểu vùng; làm sâu sắc hơn tiến trình hợp tác, liên kết của Cộng đồng ASEAN, tăng cường đoàn kết, vai trò trung tâm của ASEAN và duy trì tiếng nói chung của ASEAN trong các vấn đề chiến lược của khu vực.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc giữ gìn và phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào; luôn hết lòng ủng hộ mạnh mẽ và toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ và xây dựng đất nước của Lào.

Thủ tướng Thongloun Sisoulith​ bày tỏ vui mừng sang thăm Việt Nam nhân dịp Xuân mới Đinh Dậu 2017. Thủ tướng Thongloun Sisoulith chuyển tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang lời thăm hỏi, lời chúc mừng năm mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith và các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước Lào.

Thủ tướng Thongloun Sisoulith cũng thông báo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về những kết quả nổi bật của Kỳ họp lần thứ 39 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào; và khẳng định hai bên đã thống nhất tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, cùng nhau phối hợp xử lý những tồn tại, giải quyết những vướng mắc, khó khăn, đưa hợp tác kinh tế Việt - Lào đi vào chiều sâu, ngày càng hiệu quả để tương xứng với quan hệ chính trị giữa hai nước đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Thủ tướng Thongloun Sisoulith.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dành ưu tiên cao cho vịệc giữ gìn và phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO