Đạo diễn phim 'Ranh giới' Tạ Quỳnh Tư gia nhập đường đua phim Tết

Vân Vân 20/01/2023 09:56

“Mẹ ngóng con về” của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư và ê kíp làm phim thuộc Trung tâm Phim tài liệu Đài THVN sẽ phát sóng trên kênh VTV1 vào tối mùng 2 Tết.

Sau "Ranh giới", đạo diễn Tạ Quỳnh Tư gia nhập đường đua phim Tết với “Mẹ ngóng con về”.

“Mẹ ngóng con về” là câu chuyện về hai người bạn thân Thắng và Thành. Họ cùng đi du học ở nước ngoài, đều là niềm hi vọng của gia đình, dòng họ nhưng hai người hai lối rẽ. Anh Thành dù có xuất phát có điều kiện kinh tế thuận lợi hơn, nhưng đã mười mấy năm chưa về quê vì xấu hổ mình là người thất bại, sa ngã vào cờ bạc nên cuộc sống lang thang, tay trắng bao năm ở nước ngoài. Anh Thành không lập gia đình, thú nhận mình không nhớ gì đến lời mẹ dặn, chưa từng nghĩ về quá khứ.

Còn anh Thắng từ nghèo khó đi lên, hiện đang có chuỗi TOÀN’S - nhà hàng ẩm thực Việt ở nhiều nước trên thế giới và có một gia đình hạnh phúc. Anh là người trân trọng và luôn hướng về gia đình, quê hương. Thông qua câu chuyện thấm đẫm tình người, những thân phận đối lập nhau, bộ phim chuyển tải thông điệp về sự lựa chọn của mỗi người khi nhìn về quá khứ sẽ quyết định hiện tại và tương lai của chính họ.

Bộ phim được nam đạo diễn sử dụng chất liệu quen thuộc, hình ảnh gần gũi với mỗi người.

Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư chia sẻ: cơ duyên thực hiện “Mẹ ngóng con về” đến với ê kíp rất đặc biệt. Từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2022, đoàn làm phim đã theo chân các nhân vật rong ruổi qua nhiều bối cảnh khác nhau ở các nước Rumani, Bỉ, Áo... Đoàn cũng trở đi trở lại ở vùng quê Nghi Lộc, Nghệ An và có được những tư liệu hình ảnh chân thực cho phim “Mẹ ngóng con về”.

Chất liệu đặc biệt trong câu chuyện chính là ý chí vươn lên của Mai Toàn Thắng. 346 bức thư từ quê nhà gửi sang vẫn được anh gìn giữ, trân trọng như “báu vật”, như cái “neo tàu” trong hành trình dài vất vả, khó khăn ở nước bạn suốt 20 năm qua. Gia đình Thắng nghèo khó, ký ức đều là những điều vất vả. Nhưng chính những lời nhắn nhủ, những tình cảm yêu thương trong những bức thư của bố mẹ, anh chị, bạn bè… đã nâng đỡ, giúp anh vững vàng vượt qua mọi cám dỗ, cố gắng học tập tốt, giữ được niềm tin, nghị lực vượt khó để có được thành công như hôm nay.

“Có thể nói, vượt qua những chặng đường dài, những địa danh, những biên giới, trong tâm trí của anh Mai Toàn Thắng luôn là những lá thư chan chứa yêu thương, với bao lời động viên, dặn dò nặng nghĩa tình từ mẹ cha, anh em, bạn bè. Vì thế, ê kíp sản xuất đã tận dụng chính những lời trong thư để làm lời bình của phim, bởi chúng tôi tin rằng nó có giá trị hơn vạn lời bình”, nam đạo diễn nói.

“Mẹ ngóng con về” có thời lượng 50 phút, được kể đan xen giữa thực tại và quá khứ, thông qua thủ pháp hiện thực và tái hiện sẽ đem tới cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, niềm tự hào trí tuệ Việt, bản lĩnh Việt, khát vọng Việt và hơn cả là bài học đắt giá về những giá trị mang tính cội nguồn, bản sắc văn hóa Việt, cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn phim 'Ranh giới' Tạ Quỳnh Tư gia nhập đường đua phim Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO