Đào móng nhà phát hiện bom nặng hơn 1 tạ

Đình Minh 22/09/2021 17:35

Đang múc đất đào móng nhà thì gia đình ông Lê Như Hán ở Hoằng Hóa (Thanh Hóa) phát hiện một quả bom nặng hơn 110kg còn sót lại từ thời chiến tranh.

Ngày 22/9, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hoằng Hoá cho biết, đơn vị vừa phối hợp với xã Hoằng Trung tổ chức di dời và hủy thành công quả bom còn sót lại sau chiến tranh.

Lực lượng dân quân tự vệ di dời bom ra khỏi khu vực nhà dân.

Trước đó, ngày 20/9, trong lúc múc đất đào móng nhà, gia đình ông Lê Như Hán thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung đã phát hiện một quả bom còn sót lại sau chiến tranh.

Sau khi nhận tin báo, chính quyền địa phương và BCH Quân sự huyện Hoằng Hoá đã cử lực lượng xuống khoanh vùng, tổ chức canh gác bảo vệ, không để người và phương tiện đi vào khu vực mất an toàn. Đồng thời, 2 đơn vị trên đã báo cáo các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch vận chuyển quả bom đến vị trí tiêu hủy bảo đảm an toàn.

Bom nặng trên 1 tạ được đưa lên xe để đem đi hủy nổ.

Quả bom nằm sâu dưới lòng đất gần 1,5m, có chiều dài gần 1 mét, đường kính trên 20 cm, trọng lượng hơn 110 kg. Sau đó, hàng chục hộ gia đình đã được thông báo ra khỏi khu vực phong tỏa khi lực lượng chức năng di dời quả bom.

Sau khi đưa quả bom lên khỏi mặt đất, lực lượng công binh đã di chuyển quả bom đến khu vực an toàn tại xã Hoằng Xuân và tiến hành hủy thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào móng nhà phát hiện bom nặng hơn 1 tạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO