Đảo ngọc Phú Quốc sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế

Nam Tiến 20/09/2021 14:22

Theo lộ trình của Tổng Cục du lịch, đến tháng 10 năm nay, Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vaccine. Chính quyền và doanh nghiệp ở Phú Quốc đã lên kế hoạch đón khách du lịch đến với đảo ngọc.

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online tại TP Phú Quốc, những ngày qua các cơ sở kinh doanh, các khách sạn lớn sau hơn 2 tháng nằm chờ hiện đang chuẩn bị các phòng ốc, cảnh quan, sắp xếp lại các dịch vụ để chuẩn bị đón khách du lịch vào đầu tháng 10 tới.

Rất nhiều du khách nước ngoài tìm đến Phú Quốc để nghỉ dưỡng.

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc khẳng định Phú Quốc đang có đầy đủ điều kiện để có thể đón khách trở lại. Thành phố đang có tổng cộng 25.000 phòng khách sạn, trong đó 15.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao, nhiều khu vui chơi giải trí cao cấp, các khu đô thị, mua sắm cũng đã hình thành, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trong đợt dịch này Phú Quốc cũng như các địa phương trong cả nước gặp nhiều khó khăn như người lao động mất việc làm; đóng cửa nhiều nhà hàng, khách sạn, hoạt động du lịch phải ngưng toàn bộ.

Chia sẻ với Đại Đoàn Kết Online chủ Resort Việt Thanh ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông cho biết, nghe tin Phú Quốc được mở cửa đón khách du lịch cũng mừng, hơn 2 tháng nay phòng ốc để không xót của lắm, hổm rày đang dọn vệ sinh lại để mong sớm đón khách tới nghỉ dưỡng. Tuy nhiên mặc dù đầu tháng 10 được đón khách du lịch nhưng các Resort và khách sạn tầm trung và nhiều nhà hàng chắc vẫn chưa thể hoạt động được vì chúng tôi vẫn chưa được tiêm vaccine thì chưa thể hoạt động.

Chúng tôi cũng không dám tiếp khách, khách du lịch cũng chẳng dám đến những cơ sở chưa tiêm vaccine đâu. Mặc dù nói là mở cửa đầu tháng 10 nhưng chủ yếu vẫn là các khách sạn có sao, đặt theo tua tuyến sẵn, nơi này chắc cũng được tiêm vaccine rồi. Chúng tôi mong muốn sớm được tiêm vaccine để trở lại hoạt động, lâu nay gồng mình đuối quá…

Hơn 2 tháng qua, Resort Việt Thanh cũng như nhiều Resort, khách sạn khác ở Phú Quốc không có khách đến nghỉ.

Để đáp ứng điều kiện đón khách du lịch quốc tế thì dân cư và người lao động ở Phú Quốc phải được tiêm chủng đạt từ 70% miễn dịch cộng đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mới có gần 37.000 người dân từ 18 tuổi trở lên ở Phú Quốc được tiêm vaccine mũi 1 (đạt hơn 35%) và gần 8.000 người tiêm mũi 2. Ngoài ra, trong số 40.000 người làm việc tại các DN ở Phú Quốc cũng mới chỉ 6.000 người được tiêm mũi 1 và khoảng 2.000 người tiêm mũi 2. Đã vậy đến nay, Phú Quốc không còn vaccine để tiêm cho người dân địa phương và cả ở các DN.

Do đó, UBND tỉnh Kiên Giang cũng như TP Phú Quốc đã kiến nghị các bộ, ngành sớm phân bổ lượng vaccine theo dự kiến ban đầu là khoảng 300.000 liều để tiêm 2 mũi cho toàn bộ người dân và người lao động làm để đáp ứng đầy đủ yêu cầu đón khách du lịch đến địa phương trong thời gian tới theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Võ Thành Nhơn vừa là một người dân, cũng là chủ cơ sở lưu trú ở Phú Quốc, chia sẻ ông vừa mừng vừa lo khi nghe Phú Quốc được Chính phủ chọn làm nơi thí điểm đón khách du lịch quốc tế. "Mừng vì khách du lịch đến mọi người có công ăn việc làm, DN không bị phá sản, vì nếu việc đóng cửa kéo dài thêm vài tháng nữa, chúng tôi phải bán Resort để trả nợ ngân hàng. Còn lo lắng là vì người dân trên đảo vẫn chưa tiêm vaccine đầy đủ nên tôi mong khâu kiểm soát dịch phải chặt chẽ hơn nữa khi đón khách du lịch", ông Nhơn chia sẻ.

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách du lịch đến với Phú Quốc, nhiều doanh nghiệp vận tải ở Phú Quốc đã và đang có kế hoạch tăng cường số lượng xe, tân trang xe để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách khi đến với Phú Quốc.

Theo ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết hiện tại ở Phú Quốc đã có 2 quần thể du lịch giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp đăng ký tham gia thí điểm đón khách quốc tế của Vingroup ở phía bắc đảo và Sungroup ở phía nam đảo. Dự kiến đón khách quốc tế trở lại, Phú Quốc sẽ ưu tiên nhắm vào các thị trường: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Khách quốc tế tới Phú Quốc sẽ được tổ chức đón ngay từ sân bay và đưa bằng xe riêng về nơi lưu trú theo lộ trình khép kín. Khách phải tiêm đủ 2 liều vaccine, xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay và phải đăng ký lưu trú tối thiểu 5 ngày trên đảo.

Trong thời gian lưu trú, du khách quốc tế sẽ được xét nghiệm ít nhất 2 lần vào ngày đầu và trước khi khách rời đảo 1 ngày... Với khách nội địa, tùy theo tính toán của Bộ Y tế, các ngành chức năng và tình hình dịch bệnh trong nước sẽ quy định cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảo ngọc Phú Quốc sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO