Đào tạo chất lượng lái, phụ xe để phục vụ tốt cho hành khách

Lê Khánh 27/04/2022 21:38

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của TP Hà Nội. Vì vậy, nhiều năm qua đơn vị này tổ chức đào tạo nâng cao chất lượng lái xe, phụ xe thường niên, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

  1. Nâng cao chất lượng đào tạo

Transerco được biến đến là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe bus của TP Hà Nội, song song với việc hoàn thiện tổ chức, phát triển để khai thác tối đa các nguồn lực, tiềm năng của Tổng Công ty, công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vừa mang tính thường xuyên, vừa mang tính chiến lược lâu dài.

Đặc biệt, Transerco luôn luôn lấy khách hàng là trung tâm, chất lượng dịch vụ là mục tiêu trong hoạt động vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe bus…

Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội phát biểu tại khóa đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ cho lái xe và phụ xe

Do vậy, sáng 27/4, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã mở lớp đào tạo khóa nâng cao chất lượng dịch vụ cho lái phụ xe. Phát biểu tại khóa đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ cho lái xe và phụ xe, ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết: “Với đặc trưng ngành nghề là phục vụ người dân đi lại bằng xe bus, đội ngũ lao động trực tiếp (lái xe và nhân viên phục vụ trên xe) vừa là người mang lại dịch vụ trực tiếp cho khách hàng vừa như một nhân viên marketing, hoặc một nhân viên chăm sóc, mang lại hình ảnh và văn hóa xe bus đến với mỗi hành khách”.

“Nhiều năm quan, Transerco luôn chú trọng vào công tác đào tạo đội ngũ, đặc biệt là đối với công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Trong năm 2021, Transerco đã tổ chức được 96 khóa đào tạo, trong đó: Đào tạo cơ bản: với 70 khóa tương ứng với 482 lượt học viên. Đào tạo chuyên đề: với 26 khóa, tương ứng với 1.479 lượt học viên”- ông Thủy chia sẻ.

Được sự chấp thuận của thành phố và Sở Giao thông vận tải Hà Nội từ tháng 1/2021, Transerco đã chủ động đào tạo để cấp Giấy chứng nhận Tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ lao động trực tiếp trước khi ra hoạt động trên tuyến. Trong năm 2021, đã cấp mới và gia hạn cho tổng cộng 438 lượt học viên.

Anh Nguyễn Văn Quân, phụ xe bus thuộc Xí nghiệp Xe bus Hà Nội chia sẻ: “Hàng năm, chúng tôi vẫn được tổ chức đào tạo về chuyên môn, kỹ thuật áp dụng công nghệ vào làm việc hay văn hóa, ứng xử và đặc biệt là xử lý các tình huống trong quá trình làm việc. Việc đào tạo đem lại kết quả thiết thực khi, những kiến thức được rất sát với thực tế chúng tôi đi làm”.

Tiếp tục phát huy

Để nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ các hành khách trong năm 2022, để tiếp tục thực hiện công tác đào tạo được hiệu quả, tập trung vào nội dung nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe bus, Tổng Công ty cũng đã hoàn chỉnh bộ tài liệu đào tạo, trong đó chuyên sâu vào công tác đào tạo chuyên đề. Trong quá trình đào tạo sẽ kết hợp với đào tạo thực tế và xử lý sự việc theo các video, clip các tình huống điển hình trên tuyến.

Theo đó, trong quá trình triển khai, Bộ tài liệu đào tạo cũng luôn được bổ sung tài liệu để đảm bảo tính cập nhật và phù hợp với tình hình thực tiễn cũng như kế hoạch lâu dài. Kết quả của các khóa đào tạo là sự kỳ vọng về nhận thức cũng như hành vi ứng xử của mỗi học viên trong quá trình làm việc thực tế, nâng cao được thực chất về chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách đi xe bus, thấy rõ được hiệu quả thực tiễn của công tác đào tạo,

Khóa đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ cho lái xe và phụ xe.

Ông Vũ Hữu Tuyến, Trưởng Ban Tổ chức nhân sự Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết: “Trong chương trình chung, hàng năm chúng tôi đều tiến hành đào tạo nâng cao chất lượng cho đội ngũ nhân viên lái, phụ xe bus. Tối thiểu mỗi người lao động sẽ phải đạt được tối thiểu 5 ngày trong năm với những nội dung mới và theo chuyên đề tập chung vào những thời gian cao điểm, lượng hành khách sử dụng xe bus đi lại đông như dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 và SEA Games 31 sắp tới”.

Theo ông Vũ Hữu Tuyến, dù đã đào tạo các khóa nâng cao cho các lái phụ xe, nhưng với mục tiêu đảm bảo an toàn cho hành khách và người tham gia trên đường, việc giám sát sau đào tạo cũng được quan tâm đặc biệt. Ngoài ra, đơn vị cũng đã áp dụng khoa học công nghệ cũng như phân công lực lượng tiến hành kiểm tra giám sát thường xuyên, kịp thời phát hiện những vi phạm nội quy, vi phạm Luật Giao thông đường bộ để có hình thức nhắc nhở, xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào tạo chất lượng lái, phụ xe để phục vụ tốt cho hành khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO