Đào tạo nghề miễn phí cho gần 700 học sinh nghèo

Lan Hương 24/02/2022 20:00

Với mục tiêu tạo việc làm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, dự án Hướng tới tương lai được thực hiện từ tháng 9 năm 2018 đến tháng 9 năm 2022 đã đào tạo nghề miễn phí khối ngành CNTT cho 650 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Ngày 24/2, tại Hà Nội, Viện REACH phối hợp với tổ chức Plan International tại Việt Nam tổ chức Lễ Bế giảng các lớp đào tạo nghề khối ngành công nghệ thông tin trong khuôn khổ dự án “Hướng Tới Tương Lai - Fit For The Future”.

Với sự tài trợ của tập đoàn Adecco, dự án Hướng tới tương lai được hai đối tác trong lĩnh vực đào tạo là Viện REACH và Trường cao đẳng FPT Polytechnic thực hiện từ tháng 9 năm 2018 đến tháng 9 năm 2022. Dự án nhằm hỗ trợ 800 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (chỉ tiêu của viện REACH là 650), đặc biệt ưu tiên cho các nữ thanh niên được học tập và làm việc trong các ngành công nghệ thông tin.

Bên cạnh việc trang bị các kiến thức chuyên môn được thiết kế sát với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp, các học viên còn được trang bị các kiến thức và kỹ năng về tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sẵn sàng làm việc, kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm… để có thể sẵn sàng thích nghi với môi trường làm việc công sở chuyên nghiệp.

Vượt qua rất nhiều thách thức từ hoàn cảnh khó khăn của bản thân và dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, 650 học viên của REACH (nữ giới chiếm 34%) đã xuất sắc hoàn thành các khóa học dưới sự hỗ trợ của dự án.

Trong tình hình kinh tế khó khăn vì đại dịch, nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động hoặc cắt giảm nhân sự, gần 80% học viên của dự án sau tốt nghiệp đã tìm được việc. Những kết quả khả quan này là minh chứng cho sự cam kết của viện REACH, sự nỗ lực của các bạn học viên, đặc biệt là các bạn nữ trong việc gia nhập lĩnh vực công nghệ thông tin, phá vỡ định kiến về giới trong lựa chọn nghề nghiệp.

“Ngày hôm nay là dấu mốc lịch sử đổi với em và các bạn học viên dự án “Hướng tới tương lai”. Khi cầm trên tay giấy chứng nhận hoàn thành khóa học, em thấy mình đã đúng khi quyết định đúng khi lựa chọn khóa thiết kế đồ họa. Em đã sẵn sàng trở thành một nhân lực lao động ngành đồ họa thực thụ, đáp ứng được yêu cầu của thị trường, sự mong mỏi của các doanh nghiệp. Từ đây em sẽ có một công việc ổn định để kiếm sống bằng chính năng lực của mình”, emNguyễn Thúy Hiền, học viên lớp đồ họa xúc động chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào tạo nghề miễn phí cho gần 700 học sinh nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO